Sức khỏe của Trump cải thiện, có thể xuất viện trong ngày

Thứ Hai, 05/10/2020 11:34  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 5-10, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump có thể được cho xuất viện trong hôm nay, sau khi trải qua vài ngày điều trị Covid-19. Tuy nhiên tình trạng sức khoẻ của ông vẫn chưa được tiết lộ rõ ràng.

Các chuyên gia y tế bên ngoài Nhà Trắng cảnh báo tình trạng bệnh của ông có thể nghiêm trọng.

Từ khi đến trung tâm y khoa quân đội quốc gia Walter Reed, Trump đã tung chuỗi video cho thấy nỗ lực ông làm việc từ bệnh viện và cố gắng phục hồi trong bối cảnh dịch Covid-19 đã khiến hơn 209.000 người thiệt mạng, hơn 7,5 triệu ca nhiễm ở Mỹ

Trong đoạn video đăng tải trên Twitter, Trump thậm chí còn cho rằng: “Đây là một hành trình rất thú vị. Tôi đã học được nhiều điều từ Covid-19”.

Ông Trump xuất hiện ở đoàn xe bên ngoài Walter Reed vẫy tay chào người ủng hộ ngày 4-10 - Ảnh: Reuters

Các bác sĩ của Trump cho biết sức khoẻ của ông đã được cải thiện và có thể trở về Nhà Trắng vào hôm 5-10 (giờ Mỹ). Trước đó Sean P. Conley– bác sĩ điều trị cho Trump xác nhận trong ngày phát hiện bệnh và nhập viện Trump từng sốt nhẹ và khó thở phải thở ô xi.

Tuy nhiên các bác sĩ bên ngoài Nhà Trắng cho rằng tình hình của Trump có thể tồi tệ hơn những gì Conley nói vì ông đã lớn tuổi, béo phì nhẹ.

Trước đó, vào đầu năm Trump đã hạ thấp nguy cơ của dịch bệnh, thường xuyên chỉ trích các biện pháp giãn cách xã hội phòng dịch và không chịu đeo khẩu trang.

Tại bệnh viện Walter Reed, Trump đã xuất hiện chớp nhoáng trong đoàn xe bên ngoài bệnh viện vào hôm 4-10 (giờ Mỹ) để vẫy tay chào những người ủng hộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang