Tổng tham mưu trưởng quân đội Ý nhiễm nCoV

Thứ Hai, 09/03/2020 11:16

|

(CAO) Theo AFP ngày 9-3 đưa tin, thuyền thông Ý đã ra thông báo về việc Tham mưu trưởng quân đội nước này, tướng Salvatore Farina, được xác định đã nhiễm nCoV, hôm 8-3.

Thông báo của Bộ Tham mưu quân đội Ý cũng phát thông báo tình hình sức khỏe của ông Farina hiện đang ổn định. Điều đáng lo ngại là những người ông tiếp xúc thời gian gần đây có thể bao gồm nhiều nhân vật cấp cao. Một danh sách đang được thiết lập nhằm cách ly những người đã từng tiếp xúc với vị tướng này trong thời gian gần đây. 

Tổng tham mưu trưởng quân đội Ý, tướng Salvatore Farina 

Hôm nay cũng là ngày đầu tiên Ý áp dụng lệnh phong tỏa với gần 16 triệu dân ở miền Bắc. Hàng người dân ở vùng Lombardy, bao gồm thủ phủ Milan, và 14 tỉnh khắp khu vực phía Bắc (khu vực bị phong tỏa cho tới ngày 3-4), đã tìm cách di chuyển sang các vùng khác trước khi lệnh có hiệu lực.

Chỉ tính riêng ngày hôm qua 8-3, ở nước này đã có thêm 133 nạn nhân thiệt mạng và gần 1.400 ca nhiễm mới. Con số thống kê hiện tại của nước này hiện đã đứng thứ 2 thế giới với 366 trường hợp tử vong và 7.375 ca nhiễm. Trước đó, Chủ tịch Đảng Dân chủ Ý Nicola Zingaretti cũng được xác định nhiễm nCoV

Bình luận (0)

Lên đầu trang