Tổng thống Mỹ công khai chỉ trích giới lãnh đạo quân đội

Thứ Ba, 08/09/2020 10:43

|

(CAO) Theo CNN ngày 8-9 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên công khai chỉ trích nhắm vào Lầu Năm Góc, mà cụ thể là giới lãnh đạo quân đội. Ông Trump cho rằng, họ không ưa mình và lúc nào cũng "chỉ muốn gây chiến tranh".

Động thái này được ông Trump đề cập trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 7-9: "Chỉ có các binh sĩ là yêu quý tôi, còn lãnh đạo hàng đầu ở Lầu Năm Góc có thể không ưa tôi, vì họ chỉ muốn gây chiến tranh. Điều đó giúp mang đến lợi nhuận cho các công ty chế tạo bom, máy bay... giúp họ có gì đó mà bản thân họ mới biết".

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Quan hệ giữa Trump và giới lãnh đạo Lầu Năm Góc ngày càng căng thẳng, nhưng đây là lần đầu tiên ông Trump công khai công kích trên truyền thông. Tổng thống Mỹ trước đó cũng liên tục bác bỏ thông tin cho rằng ông xúc phạm những lính Mỹ tử trận tại châu Âu trong Thế chiến thứ I. Nhiều người tỏ ra lo ngại trước phát biểu của ông Trump, và tin rằng nó sẽ càng gây chia rẽ trong "mối quan hệ" giữa Nhà Trắng và Lầu Năm Góc.

Trong khi ông Trump từng khẳng định tăng cường ngân sách quốc phòng là một trong những thành tựu lớn nhất trong nhiệm kỳ của ông, đồng thời thể hiện sự ưu ái của mình với quân đội và các tập đoàn quốc phòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang