Tổng thống Nga vẫn 'chờ' kết quả bầu cử Mỹ để chúc mừng

Thứ Hai, 09/11/2020 21:37

|

(CAO) Theo AFP ngày 9-11 đưa tin, người đại diện phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn đang chờ kết quả chính thức của cuộc bầu cử Mỹ mới có thể đưa ra lời chúc mừng người chiến thắng.

Thông điệp này được Dmitry Peskov đưa ra tại cuộc họp báo ở Moscow ngày hôm nay 9-11: "Tổng thống Putin tôn trọng sự lựa chọn của người dân Mỹ nhưng muốn chờ kết quả chính thức trong cuộc bầu cử để có thể đưa ra lời chúc mừng. Chúng tôi hy vọng tổng thống Mỹ sắp tới sẽ đối thoại nhiều hơn và bình thường hóa mối quan hệ giữa hai nước".

Trong khi vào năm 2016, chỉ một giờ sau khi ông Donald Trump nhận kết quả trở thành Tổng thống Mỹ, ông Putin đã gọi điện thoại chúc mừng. Trước đó, lãnh đạo nhiều nước đã gửi thông điệp chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden, người được truyền thông xướng tên  đã đắc cử trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Tổng thống Nga vẫn "chờ" kết quả bầu cử Mỹ - Ảnh: AP

Quan hệ Nga - Mỹ vẫn căng thẳng vì nhiều vấn đề như: sáp nhập Crimea, Mỹ triển khai lá chắn tên lửa ở châu Âu,... Được biết, Tổng thống đắc cử Biden dự kiến cũng áp dụng chính sách cứng rắn hơn với Nga, Trung Quốc. Phía Nga cũng từng nêu quan điểm không mấy hy vọng quan hệ ngoại giao giữa hai nước có thể sớm cải thiện. 

Tổng thống Trump hiện chưa liên lạc với Biden để nhận thua, cũng không có kế hoạch dự lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ thứ 46. Ông Trump cáo buộc "gian lận bầu cử" tại các bang, nhưng hiện vẫn chưa đưa ra được bằng chứng cụ thể. Lãnh đạo một số nước như Mexico, Brazil cũng chưa gửi lời chúc mừng tới ông Biden.

Bình luận (0)

Lên đầu trang