Triều Tiên bắn hàng loạt tên lửa tầm ngắn ra biển Nhật Bản

Thứ Hai, 21/03/2016 18:08  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 21-3, trong bối cảnh căng thẳng liên Triều tăng cao, Bình Nhưỡng đã bắn liên tục 5 tên lửa tầm ngắn ra biển phía đông (biển Nhật Bản).

Reuters đưa tin loạt tên lửa này được khai hỏa từ điểm bắn nằm ở phía nam thành phố Hàm Hưng (tỉnh Hamgyong Nam- phía bắc CHDCND Triều Tiên) và bay khoảng 200km trước khi rơi xuống biển.

Trước đó, vào hôm 18-3 Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa đạn đạo ra biển Nhật Bản trong động thái trả đũa các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc áp lên nước này vì chương trình hạt nhân và tên lửa.

Đáp trả vụ phóng loạt tên lửa hôm nay, Sung Kim- đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên nhấn mạnh: “ CHDCND Triều Tiên nên chấm dứt tất cả mọi hành động khiêu khích, bao gồm cả việc phóng tên lửa- một hành động rõ ràng đã vi phạm các nghị quyết (trừng phạt) của Liên Hiệp Quốc”.

Trong những tuần gần đây, Bình Nhưỡng liên tục có những động thái răn đe liên minh Mỹ- Hàn Quốc khi tuyên bố sẽ tấn công phủ đầu bằng hạt nhân và bắn liên tiếp tên lửa tầm ngắn ra biển.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố sẽ tiếp tục thử tên lửa và hạt nhân trong thời gian tới.- Ảnh: Reuters/ KCNA

Các động thái gần đây của Bình Nhưỡng làm gia tăng lo ngại an ninh trong khu vực. Đồng minh thân cận của Triều Tiên là Trung Quốc cũng bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về tình hình bán đảo Triều Tiên trong các phiên họp báo ngoại giao thường kỳ.

Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết: “Chúng tôi hy vọng Triều Tiên không làm điều gì đi ngược lại nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc . Chúng tôi cũng hy vọng tất cả các bên giữ bình tĩnh, tránh bất cứ hành động nào gây thêm căng thẳng hoặc đối đầu”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang