Triều Tiên cảnh cáo sẽ tấn công Mỹ còn khủng khiếp hơn vụ 11-9

Chủ Nhật, 03/04/2016 07:06  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 2-4, trang tin nknews.org dẫn nội dung bài báo của tờ báo nhà nước Triều Tiên DPRK Today cảnh cáo đòn tấn công phủ đầu của Bình Nhưỡng vào Mỹ sẽ mang đến hậu quả còn khủng khiếp hơn vụ khủng bố 11-9 ở New York.

Nội dung bài viết trên tờ DPRK Today cho biết Bình Nhưỡng đang nhắm mục tiêu là Nhà Trắng và trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc) để tấn công trong trường hợp bị khiêu khích. Bài viết tự tin hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ sẽ trở nên “vô dụng” trước loạt tên lửa mà Bình Nhưỡng bắn qua.

Bài viết của DPRK Today nhấn mạnh đòn tấn công của Bình Nhưỡng vào đất Mỹ sẽ đem lại hậu quả khủng khiếp với thiệt hại thảm khốc hơn cả vụ tấn công 11-9-2011.

“Nếu chỉ với 3 chiếc máy bay dân dụng tấn công hồi 15 năm trước đã khiến 3000 người thiệt mạng và đem đến cơn ác mộng cho cuộc sống nước Mỹ thì cuộc chiến cuối cùng với Triều Tiên sẽ xóa xổ quốc gia này khỏi lịch sử, khiến họ thậm chí không còn có thời gian để hối tiếc hay có những cơn ác mộng về nó nữa”.

Hình minh họa trong bài báo của tờ DPRK Today mô tả cảnh New York bị tấn công  - Ảnh: dprktoday.com

Đoạn sau của bài báo “bồi” tiếp bằng loạt cảnh cáo: ““Mới chỉ bị ba máy bay dân dụng tấn công, nước Mỹ đã xấu hổ trước thế giới và phải gánh chịu những tổn thất tâm lý và kinh tế khôn lường. Giờ đây, các hệ thống vũ khí đa dạng, được thu nhỏ và mạnh mẽ nhất của Chosun (tên gọi khác của Triều Tiên) đều đã nhắm vào các trung tâm điều khiển chiến tranh của đế quốc Mỹ bao gồm Nhà Trắng và Lầu Năm Góc, từ trên bộ, trên không và dưới nước”.

Đây không phải lần đầu tiên Triều Tiên đe dọa tấn công Mỹ bằng vũ khí, thậm chí là vũ khí hạt nhân với tên lửa liên lục địa mang đầu đạn thu nhỏ bắn qua tận bờ đông của Mỹ.

Một đoạn bài viết trên tờ DPRK Today - Ảnh:dprktoday.com

Thời gian gần đây, Triều Tiên liên tục đe dọa tấn công Mỹ và Hàn Quốc thông qua các bài viết trên hệ thống truyền thông nhà nước đồng thời với việc liên tục bắn tên lửa tầm ngắn ra biển. Nước này đang chịu lệnh trừng phạt ngặt nghèo của Mỹ và Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vì thử hạt nhân và tên lửa trong thời gian gần đây.

Nguyên văn bài viết dọa tấn công thảm khốc Mỹ của DPRK Today có thể xem ở địa chỉ: http://www.dprktoday.com/index.php?type=2&no=10026

Bình luận (1)

Thùng rỗng kêu to. Người Mỹ họ đứng im cho hành động này ah. Hãy thử đi rồi biết,coi nước nào sẽ bị xoá sổ

Phong vinh - Chủ Nhật, 03/04/2016, 12:02 Trả lời | Thích
Lên đầu trang