Triều Tiên lại bắn tên lửa tầm ngắn ra biển cảnh cáo Mỹ- Hàn

Thứ Bảy, 02/04/2016 06:40  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-4, Reuters đưa tin CHDCND Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa tầm ngắn ra bờ biển phía đông nước này trong động thái đáp trả việc các quan chức Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản có cuộc gặp 3 bên bàn về vấn đề Triều Tiên.

Theo đó, Mỹ- Nhật- Hàn đã cảnh báo Bình Nhưỡng chấm dứt những hành động khiêu khích (như bắn tên lửa, thử hạt nhân) nếu không muốn đối mặt với các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt hơn. Vài giờ sau cuộc gặp này, chính quyền Triều Tiên đã bắn tên lửa tầm ngắn ra biển.

Quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết tên lửa Triều Tiên bắn hôm nay là loại tên lửa đất đối không. Seoul đang cố định vị phạm vi của đợt bắn vào lúc 12g 45 (giờ địa phương).

Bình Nhưỡng thời gian gần đây đã bắn hàng loạt tên lửa tầm ngắn ra biển Nhật Bản sau khi bị cộng đồng quốc tế gây áp lực bằng các lệnh trừng phạt xung quanh chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này.

Triều Tiên thời gian gần đây đã bắn hàng loạt tên lửa tầm ngắn ra biển Nhật Bản - Ảnh: EPA

Trong hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân do Mỹ chủ trì đang diễn ra tại Washington từ ngày hôm qua 31-3, vấn đề Triều Tiên trở thành một đề tài “nóng” khi tổng thống Mỹ Obama nhiều lần nhấn mạnh mối đe dọa hạt nhân từ Bình Nhưỡng đang đe dọa trực tiếp đến an ninh toàn cầu.

Mỹ trong cuộc gặp riên với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua đã thúc giục Bắc Kinh- đồng minh thân cận nhất của Bình Nhưỡng “ thực hiện đầy đủ” các biện pháp trừng phạt Triều Tiên theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Bình luận (2)

Thay vì bắn tên lửa để cánh cáo ( chuyện này làm hoài) thì nên để dành chi phí đó lo cho dân nghèo . Từ hồi chú Kim lên nắm quyền tới hôm nay , đã có làm gì Mỹ -Hàn Quốc đâu ? Chỉ la, chỉ hét , chỉ nói sàm . Dân thì không đủ ăn, không đủ trình độ hiểu biết.

LeQuang - Thứ Bảy, 02/04/2016, 08:06 Trả lời | Thích

Kệ thiên hạ. Chứ Hàn Quốc và Mỹ thì cũng vậy thôi. Quan trọng là anh Triều Tiên vẫn kiên cường chống liên minh . Đáng khen.

Cvthuans - Thứ Bảy, 02/04/2016, 09:38 Trả lời | Thích
Lên đầu trang