Triều Tiên lại phóng tên lửa ra biển nhưng thất bại

Chủ Nhật, 16/04/2017 09:40  | Minh Phương

|

(CAO) Sáng nay 16-4, BBC đưa tin Triều Tiên đã thất bại trong việc phóng một quả tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông (biển Nhật Bản).

Giới chức quân sự Mỹ - Hàn Quốc đã xác nhận thông tin này. Đây là động thái phản ứng mới nhất của Bình Nhưỡng, chỉ một ngày sau khi họ tổ chức diễu binh rầm rộ mừng sinh nhật của cố chủ tịch Kim Nhật Thành.

Vụ phóng tên lửa cũng diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Triều Tiên và Mỹ đang tăng cao. Washington đang điều nhóm tàu tấn công do tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson áp sát bán đảo Triều Tiên để cảnh cáo Bình Nhưỡng về chương trình hạt nhân và tên lửa.

Trong vụ phóng sáng nay, Mỹ cho biết quả tên lửa đạn đạo đã phát nổ trên không trung chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng. Đây dường như không phải là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Người dân Hàn Quốc xem bản tin truyền hình về vụ phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên hôm 16-4 - Ảnh: Reuters

Động thái này được xem là một hành động “dằn mặt” vì phó tổng thống Mỹ Mike Pence đang trên đường đến Seoul để bàn thảo về phương cách đối phó Triều Tiên với giới chức Hàn Quốc.

Hồi đầu tháng 4, Triều Tiên cũng đã phóng một quả tên lửa đạn đạo tầm trung ra biển Nhật Bản.

Trước đó, Triều Tiên đã tiến hành 5 vụ thử hạt nhân và một loạt vụ phóng tên lửa vi phạm các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận: “Triều Tiên đã cố thử phóng tên lửa chưa xác định từ cảng Sinpo, và vụ phóng đã thất bại”. Trong khi đó, Tư lệnh Hải quân Mỹ Dave Benham, được Reuters dẫn lời cho biết: “Tên lửa nổ tung gần như ngay lập tức”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang