Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm “dằn mặt” Mỹ- Hàn

Thứ Tư, 24/08/2016 10:03  | Phương Thảo

|

(CAO) Sáng nay 24-8, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin CHDCND Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ra biển Nhật Bản ở phía đông nước này.

Giới chức Mỹ cho biết tên lửa KN-11 được phóng đi từ vùng lãnh hải gần Sinpo và bay được khoảng 500km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Trong khi đó, thủ tướng Nhật Shinzo Abe cho biết tên lửa rơi bên trong vùng Nhận dạng phòng không (ADIZ) của Nhật và gọi vụ phóng là một “hành động khinh suất.”

Động thái này diễn ra khi Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên mà Bình Nhưỡng cho rằng đang nhắm vào họ.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã đe dọa sẽ có động thái trả đũa cuộc tập trận. Đến sáng nay vào lúc 5h30 (giờ địa phương) thì chính quyền nước này bắt đầu phóng tên lửa.

Tháng trước, Triều Tiên cũng phóng một quả tên lửa từ tàu ngầm nhưng đã thất bại.

Một quả tên lửa phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên - Ảnh: KCNA

Triều Tiên mấy tuần nay đang “mất mặt” trong vụ phó đại sứ nước này tại Anh Thae Yong Ho đào tẩu sang Hàn Quốc. Thêm việc Bình Nhưỡng bị cô lập vì thử hạt nhân, bị Liên Hiệp Quốc áp lệnh cấm vận khiến căng thẳng mỗi lúc một leo thang. Vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hôm nay diễn ra trong bối cảnh ngoại trưởng ba nước Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc đang có cuộc gặp tại Tokyo. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang