Triều Tiên từ chối bất kỳ liên hệ nào với Mỹ

Thứ Năm, 24/06/2021 09:19  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-6, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên - Ri Son Gwon cho biết nước này không xem xét bất kỳ liên hệ nào với Mỹ.

Ông Ri cho biết trong một tuyên bố trên kênh truyền thông nhà nước KCNA: “Chúng tôi không xem xét khả năng có bất kỳ liên lạc nào với Mỹ, chứ đừng nói đến việc có nó, điều này sẽ chẳng khiến chúng tôi đi đến đâu, chỉ làm tốn thời gian quý báu”.

Bình luận của ông được đưa ra sau khi đặc phái viên mới của Mỹ về vấn đề Triều Tiên cho biết ông mong sớm nhận được "phản ứng tích cực" về đối thoại từ Bình Nhưỡng.

Quan hệ Mỹ - Triều tiếp tục căng thẳng - Ảnh: Reuters

Chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đã là một vấn đề nan giải đối với Washington trong nhiều năm và Mỹ đang cố gắng thay đổi điều đó. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiến hành xem xét lại chính sách và cho biết sẽ tìm kiếm những cách thức "hiệu chỉnh và thiết thực" để thuyết phục Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa.

Hôm 22-6, Kim Yo Jong - em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un cho biết trong một tuyên bố rằng Mỹ dường như đang diễn giải các tín hiệu từ Triều Tiên theo "cách sai lầm".

Bình luận (0)

Lên đầu trang