Trump lên án cựu giám đốc FBI là 'kẻ hay khoe mẽ'

Thứ Sáu, 12/05/2017 20:46  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin NBC mới đây, tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định việc sa thải giám đốc FBI James Comey hoàn toàn là quyết định độc lập.

Thậm chí ông Trump còn khẳng định bản thân không hề bị điều tra và được chính cựu giám đốc FBI vừa bị sa thải James Comey tiết lộ điều này. Ông Trump nói rằng: “Tôi nói: ‘Nếu có thể anh sẽ cho cho tôi biết, tôi có đang bị điều tra chứ?’. Ông ấy (James Comey) trả lời: ‘Ngài không bị điều tra’”.

Tổng thống Mỹ còn khẳng định quyết định sa thải ông Comey hoàn toàn do ông đưa ra, không liên quan đến những đề nghị từ các quan chức tư pháp như Nhà Trắng giải thích trước đó.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) gọi giám đốc FBI bị sa thải James Comey là "kẻ khoe mẽ" - Ảnh: Reuters

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Trump đã chỉ trích ông James Comey rất nặng nề. “Ông ta là một kẻ khoe mẽ. Ông ta rất thích phô trương. FBI đã phải ở trong tình trạng hỗn loạn. Vì vậy tôi phải sa thải ông ta. Đó là quyết định của tôi”.

Dĩ nhiên ông Trump cũng không quên lên tiếng chỉ trích cuộc điều tra của FBI cáo buộc chính quyền của ông có dính líu đến phía Nga, qua đó tác động đến kết quả cuộc bầu cử ở Mỹ vào năm ngoái. Tuy nhiên, ông lại muốn cuộc điều tra này phải được thúc đẩy nhanh hơn.

Trong một diễn biến khác, FBI khẳng định cuộc điều tra về mối liên hệ của ông Trump và phía Nga vẫn sẽ được tiến hành bất chấp việc ông James Comey bị sa thải. Quyền giám đốc FBI Andrew McCabe cho biết: “Các nhân viên của FBI vẫn tiến hành điều tra bất chấp những sự thay đổi. Không có những sự tác động có thể ngăn cản chúng tôi cho đến lúc này”.

Trước đó, vào hôm 10-5, tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ sa thải giám đốc FBI James Comey, người đứng đầu cuộc điều tra nói trên. Vụ việc đã khiến nổ ra những tranh cãi, khi nhiều người cho rằng chính quyền Trump và Nhà Trắng tìm cách bưng bít cuộc điều tra. Nhiều nghị sĩ đảng Dân Chủ đã gọi hành động của ông Trump tương tự như “Cuộc thảm sát đêm thứ bảy” (Saturday Night Massacre) năm 1973, khi tổng thống Richard Nixon sa thải một công tố viên đang điều tra vụ bê bối nghe lén Watergate.

Bình luận (0)

Lên đầu trang