Trump đấu khẩu với phóng viên tại họp báo lần đầu sau khi đắc cử

Thứ Năm, 12/01/2017 14:14  | Thái Dương

|

(CAO) Phóng viên CNN Jim Acosta nhiều lần yêu cầu được đặt câu hỏi trong khi Trump nói "không" và gọi CNN là "tin tức giả".

 

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm qua (11-1) có cuộc họp báo đầu tiên sau khi đắc cử tại tòa tháp Trump ở New York. Chủ đề được quan tâm nhất trong buổi họp báo là việc cộng đồng tình báo Mỹ công bố Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016. 

Tại họp báo, thay vì trả lời trực tiếp vấn đề, Trump cho rằng cơ quan tình báo tiết lộ thông tin tình báo ra là bên ngoài là "không thể chấp nhận" và chỉ trích gay gắt các hãng truyền thông là sản xuất "tin tức giả mạo", trong đó ông chỉ đích danh hãng tin CNN và trang tin Buzzfeed.

Nguyên nhân chính là trước đó, hôm 10-1, CNN đưa tin tình báo Mỹ đã  giao cho Donald Trump và Barack Obama một bản báo cáo tóm tắt hai trang tài liệu mật, trong đó có các thông tin về việc Nga đã can thiệp vào chiến dịch tranh cử của ông Trump và đang nắm giữ nhiều thông tin về cá nhân và tài chính có thể gây bất lợi cho Trump.

Tiếp theo đó, trang tin Buzzfeed đã đăng tải tài liệu mật chưa được kiểm chứng gồm 35 trang được cho là báo cáo tình báo về mối quan hệ giữa ông Trump và Nga. 

Tại họp báo, phóng viên CNN Jim Acosta nhiều lần yêu cầu được đặt câu hỏi trong khi Trump phớt lờ, nói "không" và gọi CNN là "tin tức giả".

Hành động của ông Trump đang làm xôn xao giới truyền thông Mỹ. Phóng viên Chuck Todd của đài NBC gọi buổi họp báo này giống như một "rạp xiếc". Trong khi đó, giáo sư khoa học chính trị David Caputo của Đại học Pace choi rằng: "Ông Trump và truyền thông dường như sẽ có một mối quan hệ không mấy tốt đẹp".

Bình luận (0)

Lên đầu trang