Trump khẳng định không biết con mình đi gặp luật sư Nga

Thứ Năm, 13/07/2017 10:58  | Anh Duy

|

(CAO) Vụ lùm xùm nghi vấn Donald Trump Jr – con trai tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc gặp với luật sư Nga trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái lại một lần nữa hâm nóng báo chí.

Hôm 12-7, BBC dẫn lời tổng thống Trump khẳng định con trai mình đã không kể với ông về cuộc gặp với vị nữ luật sư này. Trước đó, truyền thông khui ra trong cuộc gặp, vị luật sư người Nga khẳng định có thể giúp cho chiến dịch vận động của Trump thành công.

Những bức thư điện tử (email) lộ ra những ngày qua cho thấy con trai của Trump đã hoan nghênh cuộc gặp với vị luật sư này, người bị cáo buộc có mối liên hệ giữa đội ngũ của tổng thống Trump với chính quyền Nga (điện Kremlin) để thực hiện chiến dịch nhằm bôi nhọ hình ảnh của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong mùa bầu cử.

Đến nay, giới chức Mỹ vẫn đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm ngoái. Từ khi đắc cử, Trump liên tục bị đặt nghi vấn về mối quan hệ giữa đội ngũ tranh cử của mình với chính quyền Nga.

Trump nhiều lần bác bỏ cáo buộc biết trước khả năng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

Donald Trump Jr - con trai của Trump đã có cuộc tiếp xúc với luật sư người Nga Veselnitskaya - Ảnh: Getty Images

Theo báo chí Mỹ, con trai của Trump là Donald Trump Jr cùng con rể của ông là Jared Kushner và chủ tịch chiến dịch tranh cử của Trump - Paul Manafort đã có cuộc gặp với luật sư người Nga - Natalia Veselnitskaya ở tháp Trump (TP.New York) vào tháng 6-2016, gần nửa năm trước ngày diễn ra cuộc bầu cử 8-11.

Vụ này được tờ New York Times khui ra hôm 9-7 với cáo buộc Trump Jr đã đồng ý đến cuộc gặp với luật sư Veselnitskaya sau khi được bà này hứa hẹn sẽ cung cấp thông tin có khả năng gây bất lợi cho bà Clinton, ứng viên đảng Dân chủ.

Veselnitskaya sau đó đã bác bỏ khả năng có liên hệ với điện Kremlin và khẳng định mình không giữ trong tay bất cứ thông tin nào có khả năng làm xấu đi hình ảnh của bà Clinton. Còn con trai Trump thì khẳng định "không có thông tin nào đáng giá" trong cuộc gặp với Veselnitskaya.

Luật sư Veselnitskaya - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang