Trump lần đầu thừa nhận Biden “đã thắng” nhưng nhờ… gian lận

Chủ Nhật, 15/11/2020 22:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-11, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã thừa nhận lần đầu tiên, một cách công khai rằng ông Joe Biden đã “chiến thắng” trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3-11.

Tuy nhiên Trump cho rằng “chiến thắng” này là nhờ “gian lận” mà có trong động thái tiếp tục lặp lại những cáo buộc của ông về việc gian lận phiếu bầu.

Trước đó Biden đã được truyền thông Mỹ xướng tên là tổng thống đắc cử sau khi đánh bại Trump ở hàng loạt bang chiến trường quan trọng mà Trump từng thắng vào năm 2016. Ông Biden cũng vượt Trump đến hơn 5,5 triệu phiếu bầu phổ thông.

Sau nhiều lần từ chối chấp nhận kết quả “thua đau” trước Biden. Trong dòng tweet mới nhất đăng trên trang Twitter cá nhân vào sáng chủ nhật 15-11 (giờ Mỹ), Trump thừa nhận: “Ông ta (Biden) đã thắng vì cuộc bầu cử đã bị gian lận. Nó không cho phép người theo dõi hoặc giám sát. Những lá phiếu được kiểm đếm bởi một công ty tư nhân cực tả là Dominion, với danh tiếng xấu và thiết bị tồi tệ thậm chí không thể đủ điều kiện cho Texas (bang mà tôi đã thắng cách biệt). Truyền thông tin giả, im lặng và hơn thế nữa!”.

Trump lần đầu thừa nhận Biden "đã thắng" - Ảnh: BBC

Đến nay, chiến dịch tranh cử của Trump đã đệ đơn kiện ở hàng loạt bang để tìm cách đảo ngược kết quả bầu cử mặc dù không thành công trong khi các chuyên gia pháp lý cho rằng vụ kiện có rất ít cơ hội để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử.

Các quan chức bầu cử của cả hai đảng đều cho rằng không có bằng chứng về những bất thường lớn như gian lận trên diện rộng.

Việc Trump từ chối nhượng bộ không thay đổi thực tế rằng Biden là tổng thống đắc cử, nhưng nó đã làm đình trệ quá trình chuyển giao quyền lực bình thường giữa hai chính quyền.

Vì sao kiểm phiếu lại hiếm khi thay đổi kết quả bầu cử Mỹ?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang