Trump nhận định Kim Jong Un là ‘tay cứng cỏi khôn ngoan’

Thứ Hai, 01/05/2017 10:27  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-5, BBC đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là “một tay cứng cỏi khôn ngoan”.

Nói với đài CBS, Trump còn cho rằng vì nắm quyền ở độ tuổi còn rất trẻ nên anh ta phải đối phó với “toàn hạng người ghê gớm”.

Giữa lúc căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, khi được hỏi ông có nghĩ ông Kim có đầu óc bình thường hay không, Trump trả lời: “Tôi không biết, nhưng với một thanh niên mới 26, 27 tuổi, khi cha anh ta qua đời, anh ta phải đối mặt với toàn hạng người ghê gớm, đặc biệt là các tướng lĩnh và những người khác.

Vì ở độ tuổi còn rất trẻ đã phải kế thừa quyền lực. Rất nhiều người, tôi nghĩ là chắc chắn đã cố gắng đoạt lấy quyền lực đó, dù là chú của anh ta hay bất cứ ai. Rõ ràng anh ta là một tay cứng cỏi khôn ngoan”.

Trump trả lời trong chương trình Face the Nation của đài CBS

Trump trả lời về Kim Jong Un trong chương trình Face the Nation của đài CBS chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung ra biển nhưng thất bại.

Hôm 30-4, Trump cảnh báo Mỹ sẽ “không vui” nếu Triều Tiên tiếp tục thử hạt nhân. Khi được hỏi liệu Mỹ có hành động quân sự nào đáp trả không, Trump trả lời lấp lửng: “Tôi không biết. Ý tôi là rồi chúng ta sẽ thấy”.

Trước đó vào hôm 30-4, hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) phát đi cảnh báo của Bình Nhưỡng kêu gọi Mỹ nên "suy nghĩ về những hậu quả thảm khốc gây ra bởi sự kích động quân sự dại dột của họ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang