Trump "úp mở" việc sa thải bác sĩ Fauci hậu bầu cử

Thứ Ba, 03/11/2020 10:13  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 3-11, Reuters dẫn lời tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có thể sẽ sa thải bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ hiện đang tham gia đội đặc nhiệm chống dịch Covid-19 của Nhà Trắng sau khi Fauci gia tăng các chỉ trích về cách chống dịch của Trump. 

Nói với tờ Washington Post tuần trước, Fauci nhấn mạnh: “Chúng ta đang chịu tổn thương. Đó không phải là một tình hình tốt” khi nói về tình hình dịch Covid-19 hiện nay của đất nước.

Ông cũng cho rằng khi mùa thu và mùa đông đang đến, việc nhiều người cùng tụ tập trong nhà (không gian kín) sẽ tạo ra môi trường không thể tồi tệ hơn để dịch lan.

Trump úp mở khả năng sa thải bác sĩ Fauci hậu bầu cử - Ảnh: AP

Những phát ngôn này của ông Fauci khiến Trump không vừa ý. Tổng thống Mỹ từ trước đến nay luôn xem nhẹ dịch Covid-19 và nóng lòng muốn mở cửa trở lại toàn bộ nền kinh tế.

Nói với đám đông ủng hộ tại Miami, bang Florida khi họ hô vang khẩu hiệu “Sa thải Fauci”, Trump đã đáp lại rằng: “Đừng nói với bất kỳ ai, nhưng hãy để tôi đợi đến khi cuộc bầu cử diễn ra được một chút”.

Trump gọi chuyên gia bệnh truyền nhiễm Fauci là “thảm hoạ”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang