Trump yêu cầu đảng Cộng hoà ngưng nhân danh ông để gây quỹ

Chủ Nhật, 07/03/2021 13:02  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-3, Reuters đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xung đột một lần nữa với đảng Cộng hòa của mình khi yêu cầu ba nhóm trong đảng này ngừng sử dụng tên và hình ảnh của ông để gây quỹ.

Một cố vấn của Trump đã xác nhận thông tin này trên tờ Politico, đồng thời cho biết các luật sư của Trump hôm 5-3 đã gửi thư tới 3 nhóm trong đảng nêu rõ yêu cầu trên.

Cố vấn cho biết Trump nhạy cảm với việc sử dụng tên và hình ảnh của mình cho các mục đích xây dựng thương hiệu và không hài lòng khi ba nhóm của đảng đã ủng hộ các nhà lập pháp đảng Cộng hòa, những người đã tham gia cùng các đảng viên đảng Dân chủ bỏ phiếu để luận tội ông về vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6-1.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Trump, hiện đang sống tại câu lạc bộ Mar-a-Lago của mình ở Palm Beach, Florida, đã để ngỏ khả năng tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Trump đã cam kết giúp đảng Cộng hòa giành quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện Mỹ trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2022, sự kiện sẽ là cuộc trưng cầu dân ý đầu tiên về sự lãnh đạo của tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Bình luận (0)

Lên đầu trang