Úc phong toả 2 triệu người vì Covid-19

Thứ Hai, 01/02/2021 15:02  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-2, Reuters đưa tin khoảng 2 triệu người Úc bắt đầu ngày đầu tiên chịu cảnh phong toả nghiêm ngặt chống dịch Covid-19 sau khi nước này phát hiện một trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng ở thành phố Perth, thủ phủ của bang Tây Úc.

Tuy nhiên không có trường hợp mới nào khác được phát hiện.

Các nhà chức trách đã ra lệnh phong tỏa Perth trong 5 ngày sau khi một nhân viên bảo vệ tại một khách sạn được sử dụng để cách ly những người trở về từ nước ngoài bị phát hiện nhiễm Covid-19.

Chính quyền bang cho biết 66 người được cho là có tiếp xúc với người bảo vệ này, không ai trong số đó cho xét nghiệm dương tính.

Nhân viên y tế tiến hành xét nghiệm Covid-19 ở Úc - Ảnh: Reuters

Thủ hiến bang Tây Úc Mark McGowan nói với các phóng viên ở Perth: “Tổng số 13 người có tiếp xúc rất gần với bệnh nhân hiện đã cho kết quả âm tính và trong số 11 người có nguy cơ cao đó đã được chuyển vào khu vực cách ly khách sạn như một biện pháp phòng ngừa bổ sung”.

McGowan cho biết các cuộc xét nghiệm đối với phần còn lại của những trường hợp tiếp xúc dự kiến ​​sẽ được hoàn tất vào ngày 1-2.

Úc hiện nay đã ghi nhận gần 29.000 người mắc Covid-19, tử vong 909 người.

Một chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 sẽ bắt đầu được tiến hành trong tháng này, tiêu tốn ít nhất 6,3 tỷ đô la Úc (4,8 tỷ USD).

Úc đã cam kết chi 4,4 tỷ đô la Úc để mua đủ liều vaccine cho 26 triệu dân của mình, nhưng thủ tướng Morrison cho biết chính phủ của ông đã dành thêm 1,9 tỷ đô la Úc để chi trả cho việc triển khai này.

“Chiến lược được hỗ trợ bởi khoản phân bổ ban đầu khoảng 1,9 tỷ đô la Úc hỗ trợ mới cho việc triển khai tiêm vaccine" -  Morrison cho biết trong một phát biểu ở thủ đô Canberra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang