Úc 'sẵn sàng đáp trả' đe dọa tẩy chay của Trung Quốc

Thứ Hai, 27/04/2020 19:03

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-4 đưa tin, Ngoại trưởng Úc, Marise Payne, vẫn bảo vệ đề xuất mở cuộc điều tra quốc tế độc lập về dịch nCoV tại Trung Quốc, và sẵn sàng "đáp trả phù hợp" với đe dọa tẩy chay kinh tế của đại sứ nước này.

Ngoại trưởng Úc đã đề cập đến vấn đề này trong một tuyên bố: "Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình, bất cứ đe dọa hoặc hành động nào gây hại nền kinh tế của chúng tôi sẽ được đáp trả phù hợp. Đây là thời điểm cần sự hợp tác toàn cầu và thông tinh minh bạch.

Chúng tôi hy vọng tất cả thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ hợp tác để cùng giải quyết các vấn đề hiện tại. Đồng thời cần tích cực hoạt động nhằm nâng cao vai trò của WHO trong công tác ứng phó với đại dịch".

Ngoại trưởng Úc, Marise Payne - Ảnh: The Australian

Tuyên bố được bà Payne đưa ra sau khi đại sứ Trung Quốc tại Úc là Cheng Jingye đưa ra đe dọa tẩy chay kinh tế (gây ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu các mặt hàng như: rượu vang, thịt bò,...), sau khi Thủ tướng Úc, Scott Morrison, thúc đẩy mở một cuộc điều tra quốc tế về dịch nCoV tại Trung Quốc. 

Úc hiện ghi nhận hơn 6.700 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 83 người tử vong và gần 5.600 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang