Vụ cháy ở London: Đã có 58 người chết và mất tích

Chủ Nhật, 18/06/2017 17:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-6, BBC đưa tin tổng cộng đã có 58 người chết và mất tích sau vụ cháy tòa chung cư Grenfell Tower ở phía tây London (Anh).

Giới chức thành phố cho biết con số thiệt mạng có thể sẽ tăng lên trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của BBC, con số này đã lên đến 70.

Công tác cứu hộ và tìm kiếm các thi thể trong tòa nhà vẫn đang diễn ra và có thể mất đến hàng tuần liền mới hoàn tất. Thủ tướng Anh Theresa May đã gặp những tình nguyện viên tham gia công tác cứu hộ và một số người dân mất nhà sau vụ cháy.

Nhiều người nhận định công tác hỗ trợ gia đình các nạn nhân, cung cấp cho họ thông tin cơ bản cần thiết trong những giờ đầu xảy ra vụ cháy chưa được thực hiện tốt.

Một người đứng trước hình ảnh các nạn nhân mất tích trong vụ hỏa hoạn - Ảnh: AFP

Chính quyền địa phương đã tổ chức thanh tra các tòa nhà chung cư tương tự sau vụ cháy để đảm bảo tính an toàn.

Hình ảnh và cảnh quay tòa nhà bị tàn phá từ bên trong tòa chung cư đã được công bố hôm 18-6 để giúp người dân hiểu vì sao công tác tìm kiếm có thể mất một thời gian dài.

Bà May đang đứng trước áp lực từ chức khi nhiều cuộc biểu tình nổ ra trong những ngày qua chỉ trích bà phản ứng chưa tốt trước tấn thảm kịch. Chính phủ đã thông qua gói hỗ trợ trị giá 5 triệu bảng Anh chi cho quần áo, thực phẩm và các thiết bị khẩn cấp hỗ trợ cho các nạn nhân vụ hỏa hoạn.

Tuy nhiên công tác hỗ trợ cũng đang bị cho là chậm. Một người dân nói với BBC rằng tình hình hiện tại chắc chắn là hỗn loạn vì “không có tổ chức nào” từ giới chức địa phương hỗ trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang