Vụ giết người ở Anh dấy lên lo ngại về an toàn của phụ nữ

Thứ Sáu, 12/03/2021 14:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 12-3, AAP đưa tin phụ nữ ở Anh đang bày tỏ nỗi sợ hãi và tức giận và cảm thấy không an toàn khi đi trên đường sau vụ mất tích bí ẩn của một phụ nữ ở London và việc một nhân viên canh gác bị bắt vì nghi ngờ bắt cóc và xuống tay sát hại người phụ nữ này.

Sarah Everard, 33 tuổi, được nhìn thấy lần cuối vào đêm 3-3 khi cô đi bộ về nhà từ nhà một người bạn ở khu vực nam London. Hình ảnh cô mỉm cười trước ống kính hoặc được các camera hiện trường (CCTV) chụp được vào buổi tối hôm đó đã được tung lên khắp các trang báo Anh cả tuần nay.

Sự lo lắng chuyển sang đau buồn sau khi có tin tức từ cảnh sát điều tra vụ mất tích của Everard rằng họ đã tìm thấy thi thể của cô trong một khu rừng ở ngoại ô London.

Trên mạng xã hội ở xứ sở sương mù những ngày qua đã tràn ngập các bài viết hướng dẫn về các bước phụ nữ cần thực hiện để tự vệ khi ra ngoài một mình vào ban đêm bao gồm việc nắm chặt chìa khóa để sử dụng như một vũ khí và tập các bài kỹ năng giúp họ chạy thoát kẻ ác trong tình huống nguy cấp. Nhiều người phẫn nộ trước tình trạng bạo lực đối với phụ nữ khiến họ cảm thấy mình phải thực hiện các biện pháp như vậy.

Everard mất tích bí ẩn khi di chuyển trên đường phố London - Ảnh: AFP

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát London, Cressida Dick cho biết cô và các đồng nghiệp đã "hoàn toàn kinh hoàng" trước tin một nhân viên canh gác bị bắt vì liên quan đến vụ bắt cóc Everard.

Cảnh sát cho biết cần có thêm thời gian để thẩm vấn người này, người có công việc đứng gác bảo vệ cho các tòa nhà ngoại giao vì tình nghi bắt cóc, giết người và tiếp xúc không đứng đắn với nạn nhân.

Một phụ nữ khoảng 30 tuổi, người mà truyền thông cho là vợ của anh ta, cũng bị tạm giữ vì nghi ngờ hỗ trợ cho kẻ phạm tội, nhưng sau đó đã được cảnh sát cho tại ngoại.

Dick đã tìm cách trấn an những người phụ nữ, nói rằng việc một phụ nữ bị bắt cóc trên đường là "cực kỳ hiếm".

Bình luận (0)

Lên đầu trang