Vừa định mở cửa du lịch, Thái Lan xuất hiện Covid-19 trong cộng đồng

Thứ Sáu, 18/12/2020 16:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-12, Reuters dẫn thông tin từ các quan chức y tế Thái Lan cho biết nước này đã xuất hiện 4 trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

Diễn biến trên xảy ra khi Thái Lan đã bắt đầu cho mở cửa biên giới trở lại để đón khách du lịch sau nhiều tháng phong toả chống dịch.

Trong cuộc họp báo, chính quyền cho biết một phụ nữ 67 tuổi bán tôm ở tỉnh Samut Sakhon đã được xác nhận dương tính dù không đi du lịch nước ngoài. 165 người khác tiếp xúc gần với người này đang chờ kết quả xét nghiệm.

“Chúng tôi đang thu thập thông tin để tìm ra nguồn gốc của đợt lây nhiễm này” - Tổng giám đốc Cục Kiểm soát Dịch bệnh quốc gia - Opas Karnkawinpong cho biết.

Tượng trang trí ở sân bay của Thái Lan được đeo khẩu trang để nhắc nhở mọi người chống dịch - Ảnh: Reuters

Đến nay Thái Lan báo cáo tổng cộng 4.297 trường hợp nhiễm bệnh và 60 ca tử vong do COVID-19, nhưng thành công chống dịch đã phải trả giá đắt cho nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch. Các đợt lây nhiễm mới xảy ra khi các nhà chức trách hôm 17-12 bắt đầu nới lỏng các hạn chế đi lại để cho phép khách du lịch nước ngoài quay trở lại đất nước trong nỗ lực hồi sinh ngành du lịch đang bị tàn phá.

Thái Lan đã nới lỏng các hạn chế di chuyển đối với công dân từ hơn 50 quốc gia, nhưng du khách sẽ phải cách ly trong hai tuần khi đến và sẽ cần giấy chứng nhận để chứng minh rằng họ không mắc COVID-19 trong 72 giờ trước khi đi du lịch.

Tháng trước, giới chức Thái Lan đã cho xét nghiệm hơn 300 người sau khi công dân Thái Lan nhập cảnh trái phép từ Myanmar, nhưng hầu hết các ca nhiễm mới đều được phát hiện trong quá trình kiểm dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang