Vùng đô thị Manila giới nghiêm mỗi đêm chống dịch nCoV

Thứ Bảy, 14/03/2020 14:50  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 14-3, Reuters đưa tin các thị trưởng của 16 thành phố thuộc vùng đô thị Manila (Philippines) đã đưa ra thông báo cho biết chính quyền sẽ thực hiện lệnh giới nghiêm mỗi đêm và thúc giục các trung tâm mua sắm hợp tác đóng cửa trong vòng 1 tháng để ngăn chặn đà lan của dịch coronavirus chủng mới (nCoV).

Dịch bệnh hiện nay đã làm 6 người ở Philippines thiệt mạng. Tổng thống Philippines - Rodrigo Duterte trong khi đó đã nâng tình trạng khẩn cấp y tế của quốc gia lên mức cao nhất, đồng thời thông báo áp dụng các biện pháp phong toả, cách ly đối với thủ đô Manila, nơi sinh sống của 12 triệu người.

Tổng quản Cơ quan Phát triển vùng đô thị Manila - Jose Arturo Garcia nhấn mạnh: “Để hạn chế đà lây lan của virus, chúng ta cần hạn chế hoạt động di chuyển của người dân. Chúng tôi đang làm chậm lại nhịp điệu di chuyển của người dân ở vùng đô thị Manila”.

Người dân đi trên đường phố Manila mang khẩu trang phòng dịch - Ảnh: Reuters

Chính quyền sẽ áp dụng các lệnh hạn chế di chuyển trên mặt đất và trên không, đến và đi từ thủ đô vào ngày 15-3 và cho đóng cửa các trường học đến ngày 12-4.

Trong khi đó, các lệnh giới nghiêm vào ban đêm sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15-3 đến 14-4. Dưới lệnh giới nghiêm, các trung tâm thương mại bị đóng cửa, ngoại trừ các hiệu thuốc và cửa hàng tạp hoá cung cấp các loại nhu yếu phẩm thiết yếu.

Philippines phong toả thủ đô Manila
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang