Mỹ:

Xả súng ở bang Texas, nhiều người thương vong

Thứ Sáu, 09/04/2021 12:24  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-4, Reuters đưa tin một vụ xả súng đã xảy ra tại một nhà máy sản xuất đồ nội thất ở bang Texas, Mỹ khiến 1 người chết và làm bị thương 6 người khác trước khi hung thủ bị khống chế. Đây là vụ mới nhất trong loạt vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ trong vài tuần qua.

Bốn trong số những người bị thương trong vụ xả súng tại nhà máy của Kent Moore Cabinets, một công ty sản xuất đồ nội thất tại một khu công nghiệp ở Bryan, Texas đã được đưa đến bệnh viện trong khu vực trong tình trạng nguy kịch.

Nghi phạm không được xác định ngay lập tức, mặc dù cảnh sát cho biết anh ta đã làm việc tại Kent Moore Cabinets. Các nhà điều tra cho biết họ vẫn chưa xác định được động cơ của vụ việc.

Một nạn nhân được tìm thấy bị bắn chết tại hiện trường, cùng với 4 người khác bị thương nặng do trúng đạn. Theo Sở cảnh sát Bryan, người thứ 6 trong khi đó bị thương nhẹ.

Ngoài ra, Bộ An toàn Công cộng Texas cho biết một nhân viên an ninh đã bị bắn và bị thương trong khi truy đuổi nghi phạm, phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng nhưng sức khoẻ đang dần ổn định.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ việc - Ảnh: WKMG

Các nhà chức trách đã cung cấp một số chi tiết về cuộc tấn công. Đài truyền hình KPRC-TV có trụ sở tại Houston, một chi nhánh của NBC dẫn lời cảnh sát cho biết nghi phạm được cho là đã tấn công bằng khẩu súng ngắn.

Vụ xả súng ở Texas là vụ mới nhất trong chuỗi vụ xả súng hàng loạt chết người trên khắp nước Mỹ kể từ giữa tháng 3.

8 người đã bị giết tại các tiệm spa ở khu vực Atlanta, 10 người tại một siêu thị ở Boulder, Colorado và 4 người, trong đó có một cậu bé 9 tuổi tại một văn phòng bất động sản ở Orange, California.

Trong tuần này, một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đã bắn chết một bác sĩ ở bang Nam Carolina, vợ, hai đứa cháu và một người đàn ông khác trước khi tự kết liễu đời mình.

Vài giờ trước khi xảy ra vụ xả súng ở Texas, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland đã công bố các biện pháp hạn chế để giải quyết tình trạng gia tăng bạo lực súng đạn ở Mỹ trong những năm gần đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang