Ý bắt nghi phạm liên quan vụ 39 người Việt chết trong thùng container ở Anh

Thứ Bảy, 12/06/2021 19:28  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-6, Reuters đưa tin cảnh sát Ý đã bắt giữ một công dân Romani, đối tượng của lệnh truy nã quốc tế từ Vương quốc Anh vì tội ngộ sát 39 người Việt Nam được vận chuyển lậu vào Anh.

Stefan Damian Dragos, 28 tuổi, bị cáo buộc đã cung cấp chiếc xe tải được sử dụng để chở nhóm người di cư trái phép, những người được tìm thấy đã chết trong thùng chở hàng ở phía sau xe vào tháng 10-2019.

Không có tuyên bố ngay lập tức từ nghi phạm hoặc từ bất kỳ luật sư nào đại diện cho anh ta. Anh ta bị bắt tại thị trấn Cinisello Balsamo, phía bắc Milan, nhưng cảnh sát không cho biết thêm chi tiết.

Chiếc xe tải (màu đỏ) nơi phát hiện thi thể 39 người Việt trong thùng xe - Ảnh: thepeninsulaqatar.com

Việc phát hiện ra nhiều người chết - hai người mới 15 tuổi - ở phía sau xe tải tại một khu công nghiệp ở phía đông London đã gây chấn động cả nước Anh và Việt Nam. Nó cũng làm nổi bật vấn nạn những người nghèo ở châu Á, châu Phi và Trung Đông tìm đường đến phương Tây bằng những con đường nguy hiểm.

Hầu hết những người thiệt mạng đến từ các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh ở khu vực Bắc Trung Bộ Việt Nam.

Vào tháng 1, bốn người đàn ông thừa nhận hoặc bị kết tội ngộ sát và tội nhập cư đã bị tuyên án tù dài hạn liên quan đến vụ án này. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang