Thống đốc New York không từ chức dù bị cáo buộc lạm dụng tình dục

Thứ Năm, 04/03/2021 11:46  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 4-3, Reuters dẫn lời Thống đốc bang New York (Mỹ) - Andrew Cuomo cho biết ông sẽ không từ chức sau hàng loạt cáo buộc ông có hành vi tình dục sai trái từ nhân chứng là những phụ nữ trẻ.

Vị chính trị gia này chỉ đưa ra lời xin lỗi và cam kết "hoàn toàn hợp tác" với quy trình xem xét của tổng chưởng lý của bang.

“Tôi sẽ không từ chức” - Cuomo nói trong một cuộc họp báo sau khi đưa ra lời xin lỗi vì những gì ông nói là hành vi khiến “mọi người cảm thấy khó chịu”.

Thống đốc đảng Dân chủ cho biết: “Tôi cảm thấy khủng khiếp về điều đó và nói thẳng ra là tôi rất xấu hổ vì điều đó”.

Thống đốc bang New York - Andrew Cuomo - Ảnh: Reuters

Cuomo cho biết hành vi của ông với những người phụ nữ đã buộc tội ông chỉ là “vô tình” và khẳng định rằng ông không bao giờ chạm vào bất cứ ai một cách không thích hợp. Mặc dù vậy, ông cũng thừa nhận rằng việc hôn và ôm mọi người khi chào họ là hành vi chưa được nghiêm chỉnh.

Ba phụ nữ, bao gồm cả hai cựu trợ lý đã lên tiếng gần đây khi cáo buộc Cuomo quấy rối tình dục họ hoặc đưa ra những nhận xét không phù hợp.

Lindsey Boylan, một trong những phụ nữ đã lên tiếng tố cáo cho biết cô đã bị vị thống đốc cưỡng hôn ở văn phòng của ông tại thành phố New York, điều mà Cuomo đã phủ nhận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang