Thủ tướng Úc hứa điều tra cáo buộc cưỡng hiếp chấn động ở quốc hội

Thứ Ba, 16/02/2021 13:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 16-2, Reuters đưa tin Thủ tướng Úc- Scott Morrison đã xin lỗi một người phụ nữ khi cô lên tiếng cáo buộc đã bị một đồng nghiệp giấu tên cưỡng hiếp trong quốc hội và hứa sẽ điều tra kỹ lưỡng về văn hóa ở nơi làm việc của chính phủ.

Người phụ nữ cho biết cô đã bị cưỡng hiếp trong văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds vào tháng 3-2019 bởi một người cũng làm việc cho đảng Tự do cầm quyền của Morrison.

Cô nói với truyền thông địa phương rằng mình đã nói chuyện với cảnh sát vào đầu tháng 4 năm đó, nhưng quyết định không khiếu nại chính thức vì lo ngại về triển vọng nghề nghiệp của mình.

Cảnh sát ở thủ đô xác nhận rằng họ đã nói chuyện với một người tố cáo vào tháng 4- 2019, nhưng cô ấy đã chọn không đệ đơn khiếu nại chính thức. Người phụ nữ cho biết cô đã nói với nhân viên cấp cao trong văn phòng Reynolds về vụ tấn công.

Reynolds hôm 15-2 xác nhận rằng bà đã được thông báo về đơn tố cáo vào năm ngoái mặc dù phủ nhận rằng người phụ nữ đã bị áp lực chống lại việc khiếu nại với cảnh sát.

Thủ tướng Úc -  Morrison - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Morrison hôm 16-2 đã xin lỗi người phụ nữ và hứa sẽ điều tra. “Điều đó đáng lẽ không nên xảy ra và tôi xin lỗi” - Morrison nói với các phóng viên ở Canberra. “Tôi muốn đảm bảo rằng bất kỳ phụ nữ trẻ nào làm việc ở nơi này cũng được an toàn nhất có thể”.

Morrison cho biết ông đã chỉ định Stephanie Foster của Phủ Thủ tướng và quan chức Nội các xem xét lại quy trình giải quyết các khiếu nại tại nơi làm việc.

Áp lực lên Morrison gia tăng sau một loạt cáo buộc về hành vi không đúng đắn đối với phụ nữ trong đảng Tự do.

Bình luận (0)

Lên đầu trang