Triều Tiên phóng vật thể nghi là tên lửa đạn đạo ra biển

Chủ Nhật, 27/02/2022 10:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-2, AAP đưa tin CHDCND Triều Tiên đã bắn thứ mà các quan chức quân sự Hàn Quốc và Nhật Bản cho rằng có thể là tên lửa đạn đạo, trong vụ thử đầu tiên của nước này kể từ sau số lần phóng kỷ lục vào tháng 1.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa đạn đạo về phía biển ngoài khơi bờ biển phía đông của họ từ một địa điểm gần Sunan, nơi có sân bay quốc tế của Bình Nhưỡng.

Sân bay này là địa điểm của các vụ thử tên lửa, trong đó có một cặp tên lửa đạn đạo tầm ngắn được bắn vào ngày 16-1.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi cho biết, tên lửa hôm 27-2 có thể đã bay cao tới 600 km, với tầm bắn 300 km.

Ông Kishi nói trong một tuyên bố trên truyền hình: “Đã thường xuyên có các vụ phóng từ đầu năm đến nay và Triều Tiên đang tiếp tục phát triển nhanh chóng công nghệ tên lửa đạn đạo. Triều Tiên đang đe dọa an ninh của Nhật Bản, khu vực và cộng đồng quốc tế”.

Vụ thử cuối cùng của Triều Tiên là vào ngày 30-1, khi nước này bắn một quả tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12.

Triều Tiên vừa phóng tên lửa ra biển - Ảnh: AAP

vũ khí lớn nhất được bắn thử nghiệm kể từ năm 2017, Hwasong-12 được cho là đã bay đến độ cao khoảng 2000 km với tầm bắn 800 km.

Vụ phóng hôm 27-2 diễn ra chưa đầy hai tuần trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 9-3 của Hàn Quốc, trong bối cảnh một số người ở Seoul và Tokyo lo ngại rằng Bình Nhưỡng có thể thúc đẩy phát triển tên lửa trong khi quốc tế đang tập trung vào khủng hoảng Ukraine.

Ứng cử viên bảo thủ hàng đầu, Yoon Suk-Yeol, tuần trước cảnh báo rằng Triều Tiên có thể coi cuộc khủng hoảng Ukraine là "cơ hội để tung ra hành động khiêu khích của riêng mình".

Bình luận (0)

Lên đầu trang