Triều Tiên cắt toàn bộ đường dây nóng với Hàn Quốc

Thứ Bảy, 13/02/2016 00:48  | Sơn Dương

|

(CAO) Ngay sau khi Bình Nhưỡng ngừng hoạt động của khu công nghiệp chung Kaesong hôm qua, toàn bộ các đường dây nóng liên lạc giữa Hàn Quốc và Triều Tiên dã bị cắt đứt đột ngột.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang Gyun cho hay, các đường dây điện thoại và fax liên lạc quân sự tại khu vực phía tây đã bị cắt từ hôm 11-2, ngay sau khi Bình Nhưỡng quyết định đóng cửa khu công nghiệp chung Kaesong ở biên giới hai miền.

Hai đường dây thông tin của Hội Chữ thập Đỏ và hai cơ quan phụ trách các vấn đề liên Triều được lắp đặt trong một khu làng ở Bàn Môn Điếm cũng không còn kết nối.

Khu vực KCN Kaesong tại biên giới 2 nước. Ảnh BBC

Trước đó, Hàn Quốc đã quyết định ngừng cấp điện nước cho khu công nghiệp này sau khi phía Triều Tiên trục xuất các công nhân Hàn Quốc khỏi nơi này và tịch thu tài sản của họ.

Ông Moon cũng cho biết quân đội Hàn Quốc đang chuẩn bị cho khả năng Triều Tiên tái triển khai lực lượng vũ trang tới Kaesong, mặc dù đến nay vẫn chưa phát hiện động thái bất thường nào của lực lượng Triều Tiên quanh khu vực này.

Hoạt động sản xuất tại KCN Kaesong đã tạm thời dừng lại. Kaesong là sợi dây đáng kể thể hiện sự hợp tác giữa hai miền Triều Tiên. Ảnh BBC

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc lên tiếng hối thúc Liên Hợp quốc trừng phạt Triều Tiên.

Hôm qua 12-2, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị phát biểu: "Chúng tôi ủng hộ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc có những bước đi tiếp theo và thông qua nghị quyết để Triều Tiên sẽ phải trả cái giá cần thiết và cho thấy sẽ có những hậu quả cho hành động của họ".

Ông Nghị cũng bày tỏ sự quan ngại về kế hoạch của Mỹ sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tinh vi THAAD tới Hàn Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang