Trung Quốc dẹp dịch vụ vay tiền thế chấp ảnh khỏa thân trên mạng

Thứ Bảy, 18/06/2016 13:50  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo tờ Southern Metropolis Daily đưa tin, một số tổ chức cho vay tiền đã yêu cầu người đi vay (chủ yếu là những cô gái trẻ) cung cấp ảnh khỏa thân để thế chấp.

Một nhân vật đi vay trong đường dây này đã cung cấp thông tin cho phóng viên. Theo đó, ban đầu cô gái chỉ vay 500 nhân dân tệ (khoảng 1,7 triệu), với lãi suất cắt cổ là 30%/tuần. Sau đó, cô tiếp tục vay thêm cho đến khi lên tới 55.000 nhân dân tệ (khoảng 186 triệu).

Lúc này, người hay liên lạc với cô trên trang web cho vay, đồng thời là chủ nợ yêu cầu cô phải cung cấp ảnh khỏa thân để thế chấp nếu muốn vay tiếp. Dĩ nhiên, việc này sẽ đi kèm theo lời cảnh báo sẽ tung ảnh của con nợ lên mạng nếu không trả đúng hạn.

Cô gái trong đường dây mượn nợ cho biết, có rất nhiều các cô gái bị dính vào đường dây cho vay này. Nhất là những người không có thu nhập và đang phải đi học như cô. Thậm chí, cô gái còn tiết lộ nhiều bạn học nữ chung lớp với mình cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Nhằm loại trừ việc gian lận khi thực hiện khoản vay, các chủ nợ yêu cầu người đi vay phải cung cấp các thông tin cá nhân như: số CMND, địa chỉ nhà, tên cha mẹ, số điện thoại,... và đặc biệt là phải gia nhập nhóm chat của các con nợ, để dễ quản lý, nhắc nhở.

Sau khi sự việc được công bố, những trang web cho vay dạng này đã tạm ngừng hoạt động. Các cơ quan chức năng của Trung Quốc cũng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang