Trung Quốc phát hiện thêm 4 ca viêm phổi cấp bởi virus chủng lạ

Thứ Bảy, 18/01/2020 14:54  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-1, Reuters dẫn tin từ giới chức ngành y tế Trung Quốc cho biết họ vừa phát hiện thêm 4 ca viêm phổi cấp nhiễm coronavirus chủng lạ.

Thông báo này làm gia tăng lo ngại dịch bệnh có thể lan rộng hơn sau khi những ca đầu tiên được phát hiện ở thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc.

4 ca bệnh mới nhất hiện đang được điều trị trong tình trạng ổn định ở bệnh viện tại Vũ Hán. Trước đó đã có 2 người mất vì bệnh này.

Đến nay đã có gần 50 người nhiễm bệnh, gồm những người sinh sống hay đến du lịch ở Vũ Hán. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo việc dịch bệnh này lan rộng ra toàn cầu là điều hoàn toàn có thể.

Giới chức Trung Quốc cho biết họ phát hiện thêm 4 ca viêm phổi cấp do virus chủng lạ - Ảnh: Reuters

Trong khi đó tại Thái Lan đã xác nhận có 2 người nhiễm coronavirus sau khi từ Vũ Hán trở về trong tuần này. Nhật cũng xác nhận một trường hợp mắc bệnh sau khi trở về từ Vũ Hán.

Căn bệnh viêm phổi cấp này khiến cộng đồng quốc tế lo ngại khi họ nhớ lại Hội chứng suy hô hấp cấp tính (SARS) bùng phát cuối 2002 đầu năm 2003 do một chủng coronavirus khác gây ra đã khiến gần 800 người thiệt mạng trên toàn cầu.

Trong chủng virus mới gây bệnh ở Vũ Hán, các nhà khoa học cho biết đến nay họ vẫn chưa biết gì nhiều về nó gồm nguồn gốc xuất phát cũng như khả năng lây truyền từ người sang người.

Để phòng bệnh, chính quyền nhiều nơi trên Thế giới từ Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan đến Thái Lan đã tiến hành quét thân nhiệt các hành khách đến từ Vũ Hán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang