Trung Quốc: Thêm một đứa trẻ thiệt mạng do thang cuốn

Thứ Năm, 08/10/2015 16:55  | Hoàng Tô (theo Cri)

|

(CAO) Tai nạn đau lòng vừa xảy ra khoảng 11 giờ trưa 8-10, tại một trạm tàu điện ngầm ở Trùng Khánh. Đứa bé khoảng 3-4 tuổi kẹt chân trong lúc lên thang cuốn.

Mẹ nạn nhân và một đứa trẻ nữa gào khóc thảm thiết tại hiện trường trong khi lực lượng cứu hộ cố gắng đưa thi thể nạn nhân bé bỏng ra. Nguyên nhân đang được làm rõ.

Hiện trường vụ tai nạn

Thời gian gần đây, tại Trung Quốc liên tiếp xảy ra nhiều tai nạn liên quan đến thang cuốn. Vụ mới nhất cũng xảy ra tại Trùng Khánh ngày 15-9 khiến một bé gái 3 tuổi bị “nuốt” tay, rất may đã được giải cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Trong khi trước đó, ngày 26-7 dư luận rúng động khi một bà mẹ bị thang cuốn nuốt chứng sau khi kịp cứu con mình khỏi tấm ván sàn bị sập và ngày 1-8 vừa qua một công nhân vệ sinh buộc phải cắt bỏ chân vì kẹt trong thang cuốn ở Quảng Tây…

Nhân viên cứu hộ tìm cách đưa thi thể nạn nhân xấu số ra ngoài

Theo các chuyên gia về lĩnh vực này, nếu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và chế độ bảo trì thì chiếc thang cuốn tương đối an toàn cho người sử dụng, vì chỉ cần khi ốc vít có vấn đề thì bộ phận cảm ứng lập tức ngưng hoạt động và thang sẽ dừng lại.

Ngoài ra, thang cuốn còn được trang bị tấm chắn guồng quay của bánh răng để bảo đảm an toàn, nên hầu hết sự cố xảy ra là do yếu tố con người: thang không đảm bảo kỹ thuật, bất cẩn trong lúc sử dụng, đội ngũ bảo trì không chuyên nghiệp hoặc làm việc thiếu tinh thần trách nhiệm.

Bên cạnh đó, còn một số yếu tố khách quan như tùy vào chất lượng, nguồn điện, người sử dụng... dẫn đến mỗi thang sẽ có độ bền khác nhau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang