Xác nhận danh tính kẻ tình nghi khủng bố tại Paris

Thứ Bảy, 09/01/2016 12:08  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Danh tính kẻ tình nghi khủng bố tại một cơ quan cảnh sát trong quận 18 nội thành Paris vào ngày 7-1, đã được xác nhận bởi gia đình. Đó là một thanh niên gốc Bắc Phi, người Tunisie, tên là Tarek Belgacem.

Có lẽ là người này muốn gây lại sóng gió và tâm lý lo sợ khủng bố tại Paris vì ngày hành động của hắn đúng vào ngày kỷ niệm một năm cuộc thảm sát tại tòa soạn báo Charlie Hebdo ngày 07-01-2015 trong khi tổng thống Pháp cử hành lễ tưởng niệm các nạn nhân.

Cảnh sát Pháp đưa một robot dò chất nổ và chó nghiệp vụ đến khám nghiệm hiện trường

Thẻ điện thoại của người này sử dụng là một thẻ điện thoại có gốc Đức. Tuy nhiên, tòa cảnh sát chưa hẳn đúc kết việc điều tra danh tính vì năm 2013, người này bị bắt vì tội trộm cướp với một danh tính khác là gốc Ma Rốc, 20 tuổi, không có chỗ ở cố định, nên không bị theo dõi dưới cái tên Tarek Belgacem.

Việc sử dụng giấy tờ giả mạo và thẻ điện thoại nước ngoài làm cho việc theo dõi những thành phần khủng bố đang "ngủ" thêm phức tạp.

Công tố viên Francois Molins tuyên bố, hành động đơn độc của người khủng bố nói lên tính chất phức tạp của các hình thức khủng bố hiện nay. Có thể là những hành động có tổ chức kỹ lưỡng để giết người hàng loạt, hay những cuộc tấn công đơn độc, mà người ta có khuynh hướng cho rằng thủ phạm bị bệnh tâm thần nhưng có thể họ tuân theo lệnh để duy trì một không khí lo sợ khủng bố thường trực, bất cứ ở đâu và bất kỳ lúc nào.

Công việc điều tra về danh tính thật sự và nguyên do khủng bố vẫn được tiếp tục. Dân chúng Pháp phải trở nên cảnh giác thường trực, không khí căng thẳng chung trong xã hội sẽ còn tác động lâu dài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang