Xúc động trước hình ảnh cậu bé nghèo hiếu học

Thứ Bảy, 04/07/2015 07:47  | Lê Linh

|

(CAO) Hình ảnh một cậu bé nghèo nhưng hiếu học đang gây xúc động mạnh trên cộng đồng mạng ở Philippines.

Báo The Independent (Anh) cho biết nữ sinh viên y khoa Joyce Torrefranca tình cờ chứng kiến cậu bé Daniel Cabrera, 9 tuổi, đang ngồi bệt trên vỉa hè bên ngoài một nhà hàng thức ăn nhanh của McDonald ở thành phố Mandaue, tỉnh Cebu (Philippines) để học bài. Cậu sử dụng chiếc ghế gỗ dài để làm chiếc bàn học và tận dụng ánh sáng hắt ra từ nhà hàng để có thể đọc và viết.

Cậu bé Daniel Cabrera. Ảnh: Joyce Torrefranca

Cô Joyce Torrefranca đã ghi lại hình ảnh gây xúc động này và đưa lên facebook cá nhân. Nhiều người đã để lại những lời bình luận bày tỏ sự khâm phục trước tinh thần hiếu học của cậu bé.

Năm 2012, gia đình của Daniel Cabrera lâm vào tình cảnh khánh kiệt khi cha của cậu bé, một công nhân xây dựng, lâm bệnh nặng và qua đời. Tiếp đó, nhà của cậu bé bị thiêu rụi trong một cơn hỏa hoạn.

Giờ đây, cậu cùng mẹ và em trai, 7 tuổi, tá túc ở quán bán đồ ăn đường phố, nơi mẹ của cậu đang phụ bán cho người chủ. Hằng đêm, Daniel Cabrera nhẫn nại ngồi học trong ánh đèn hắt ra từ nhà hàng của McDonald.

Daniel Cabrera cần mẫn học bài dưới ánh đèn hắt ra từ một nhà hàng của McDonald. Ảnh: Joyce Torrefranca

Quản lý của nhà hàng McDonald cho biết hai anh em Daniel Cabrera thường quanh quẩn xung quanh nhà hàng để xin thức ăn. Daniel Cabrera tâm sự với các nhân viên nhà hàng rằng cậu muốn trở thành cảnh sát hoặc bác sĩ. Cậu nói dù hoàn cảnh khó khăn, cậu vẫn quyết tâm học hành đến nơi đến chốn để giúp đỡ gia đình sau này.

Trả lời trang tin Rappler (Philippines), Joyce Torrefranca nói: "Là một sinh viên, hình ảnh cậu bé đã truyền cảm hứng giúp tôi học hành chăm chỉ hơn. Tôi may mắn khi bố mẹ có đủ điều kiện cho tôi đi học. Tôi ít khi đến quán café để học nhưng cậu bé này tác động mạnh đến tôi. Bạn thực sự không cần gì to tát, bạn chỉ cần quyết tâm và tập trung vào những điều mà bạn muốn đạt được."

Cô nói tiếp: "Tôi hy vọng câu chuyện của Daniel sẽ tiếp tục chạm đến trái tim của chúng ta để mà chúng ta sẽ luôn luôn được truyền cảm hứng và động lực trong mọi tình huống mà chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống".

Bình luận (0)

Lên đầu trang