Bất động sản ven biển kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch

Thứ Tư, 14/04/2021 09:39  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển luôn được đánh giá là kênh đầu tư tiềm năng. Gần đây làn sóng tăng giá nhanh chóng của đang củng cố vị thế của thị trường này và được kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Thị trường nhiều tiềm năng

Từ giữa năm 2017 đến nay, thị trường bất động sản ven biển Đà Nẵng trở nên sôi động. Thị trường Ninh Thuận cũng đang sôi động không kém với phân khúc dự án đất nền ven biển Ninh Chữ đang dao động ở 20-30 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí; giá đất tại khu vực Khánh Hải đang tăng nhanh, 100m2 có giá từ 1 tỷ-1.2 tỷ.

Khu vực Mũi Né-Phan Thiết giá đất tại mặt tiền đường Nguyễn Đình Chiểu đầu năm giá chỉ có 20 triệu/m2 hiện tại lên đến gần 40 triệu đồng/m2…Các nhà đầu tư cá nhân đang có xu hướng tìm đến các tỉnh ven biển mới nổi như: Quy Nhơn, Ninh Thuận, Bình Thuận, với nhiều lợi thế như suất đầu tư ban đầu thấp, cơ hội tăng giá cao, sở hữu được những vị trí đắc địa nhất.

Cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng có pháp lý rõ ràng

Theo ông Trần Quốc Trung, Tổng Giám đốc Đất Xanh Nam Trung Bộ, yếu tố pháp lý, tính đa dạng của sản phẩm, đơn vị quản lý vận hành, tiềm lực chủ đầu tư và trong đó pháp lý minh bạch là yếu tố then chốt trong tâm lý chọn đầu tư của những nhà đầu tư sành sỏi. Hiện nay, dự án nghỉ dưỡng đảm bảo những yếu tố này hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Ông Lê Chí Hùng Việt, Giám đốc Điều hành Hưng Vượng Developer chia sẻ đơn vị này đã tung ra dự án Venizia Beach - Luxury Residences & Resort do Hưng Vượng Developer phát triển. Theo đó, Venezia Beach là tổ hợp trung tâm thương mại, giải trí và du lịch đẳng cấp 5 sao tại cung đường Hồ Tràm - Bình Châu có quy mô 72 ha chia làm 4 phân khu: The Venice, The Catania, The Milano và The Vicenza mang cảm hứng của 4 thành phố nổi tiếng nước Ý. Sắp tới, dự án sẽ giới thiệu ra thị trường phân khu đầu tiên The Venice với 681 biệt thự biển với sở lâu dài.

Với sự khan hiếm dự án bất động sản biển sở hữu lâu dài, Venezia Beach được kỳ vọng là tâm điểm mới của thị trường trong thời gian tới. chia sẻ: “Chúng tôi muốn mang đến thị trường BĐS nghỉ dưỡng một dự án cao cấp khác biệt, có khả năng sinh lời cao. Do vậy, chúng tôi chọn các đơn vị hàng đầu thế giới đảm nhiệm quản lý vận hành Venezia Beach. Theo đó, công ty đã tiến hành ký kết hợp tác với các đối tác hàng đầu như: Central Cons (tổng thầu xây dựng), Best Western Premier Collection (quản lý vận hành), HD Bank (hỗ trợ tài chính), Palm Landscape (thiết kế cảnh quan), TwoG Architecture (thiết kế quy hoạch - kiến trúc – nội thất)”.

Tuy làn sóng tăng giá đang thổi bùng sự sôi động cho thị trường bất động sản ven biển, các nhà đầu tư thông minh vẫn hết sức cẩn thận lựa chọn dự án để “xuống” tiền. Trên thực tế, BĐS nghỉ dưỡng ven biển vẫn là kênh đầu tư hàng đầu trong tình hình khó lường của đại dịch. Giới chuyên gia đánh giá đây là kênh đầu tư tiềm năng với 3 lý do: các bộ ngành, chính quyền địa phương đang điều tiết để cung cầu hợp lý hơn, có tính quy hoạch cao hơn; ngành du lịch đã và vẫn đang là ngành kinh tế mũi nhọn, hiện đóng góp 9.2% GDP và sau đại dịch, xu hướng nghỉ dưỡng cũng ngày càng phổ biến hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang