Một ngân hàng định mua công ty vàng nợ hàng trăm tỷ

Thứ Năm, 28/05/2015 17:17  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 28-5, ông Ngô Bốn, Cục trưởng Cục Thuế Quảng Nam cho biết Chính phủ vừa chỉ đạo thực hiện đúng theo quy định của luật thuế liên quan đến việc nợ thuế hàng trăm tỷ đồng của Công ty TNHH vàng Phước Sơn - Quảng Nam.

Công ty vàng Phước Sơn vẫn đóng cửa im lìm- Ảnh: Xuân Hoài

Theo ông Bốn, Cục Thuế Quảng Nam đang gấp rút thực hiện theo chỉ đạo trên. Ngày 6-5-2015, đã hết hạn thời gian cưỡng chế đối với Công ty TNHH vàng Phước Sơn - Quảng Nam (Công ty vàng Phước Sơn, thuộc tập đoàn Besra), hiện đang làm thủ tục kê biên tài sản.

Điều đáng nói là tài sản của Công ty vàng Phước Sơn hầu hết nằm ở một số ngân hàng. Cục Thuế đang làm việc với ngân hàng để làm rõ tài sản nào tương ứng với giá trị vay thì giữ, khoản nào lớn hơn giá trị vay thì lập thủ tục kê biên…

“Hiện phía Ngân hàng Việt Á đang làm thủ tục để mua lại Công ty vàng Phước Sơn rồi tái cơ cấu để quay lại sản xuất và thanh toán nợ thuế. Nhà đầu tư đã làm việc với địa phương, quan điểm của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam ủng hộ và đề nghị Cục Thuế Quảng Nam triển khai nhanh những thủ tục cần thiết”, ông Bốn cho biết.

Trả lời về những thắc mắc về việc vì sao Công ty vàng Phước Sơn ngưng hoạt động quá lâu, ông Bốn lý giải: “Công ty vàng Phước Sơn dừng sản xuất là do không được cấp phép xuất khẩu vàng của Ngân hàng Nhà nước vì công ty này vi phạm về thuế chứ không phải do cưỡng chế và chắc chắn cũng không phải do hết nguồn vàng”.

“Đối với Công ty vàng Phước Sơn thì Cục Thuế Quảng Nam cũng phải xử lý theo luật định, nhưng quan điểm của tôi tái cơ cấu là tốt nhất để địa phương vừa có được khoản thuế đồng thời thúc đẩy sự phát triển của địa phương, tạo công ăn việc làm cho người dân”, ông Bốn nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang