Nên gửi tiết kiệm thế nào trong mùa dịch?

Thứ Ba, 21/04/2020 12:18

|

(CAO) Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Cùng với đó là những tác động đến kinh tế và đời sống của nhiều gia đình. Lúc này, bên cạnh “ở nhà” thì “tiết kiệm” chính là tiêu chí hàng đầu. Vậy tiết kiệm như thế nào để an toàn và hiệu quả trong mùa dịch?

Lợi hơn nếu gửi tiết kiệm online

Chị Thu Hoài (Q.Bình Thạnh) cho hay trước mùa dịch chị tích góp được 300 triệu đồng. Do chưa đủ để mua căn hộ chung cư trả góp, chị phân vân giữa việc nên gửi ngân hàng hay mua vàng, USD. Sau khi tham khảo ý kiến của nhiều người, chị Hoài đã quyết định gửi tiết kiệm toàn bộ số tiền hiện có để chờ tích luỹ thêm.

Do đang trong mùa dịch nên tôi lên mạng chọn ngân hàng có lãi suất cao và gửi theo hình thức tiết kiệm online nhằm tránh phải đi lại nhiều”, chị Thu Hoài cho biết.

Không chỉ chị Hoài mà nhiều người làm công ăn lương cũng “bối rối” trước hàng loạt câu hỏi về việc dùng số tiền hiện có thế nào và nên tiết kiệm bao nhiêu phần trăm thu nhập hàng tháng để đảm bảo không gặp khó khăn nếu dịch COVID-19 còn kéo dài và bị cắt giảm lương.

Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, để đảm bảo cuộc sống, mỗi tháng nên gửi tiết kiệm từ 10 -20% thu nhập mỗi tháng. Cách dễ nhất để thực hiện việc này là trích ra một khoản ngay khi nhận lương để gửi tiết kiệm theo hình thức online.

Nên gửi theo hình thức tiết kiệm trực tuyến nhằm hạn chế đi lại, tiếp xúc xã hội nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Ngoài ra việc này cũng thuận tiện và tiết kiệm thời gian khi chỉ vào thao tác đã hoàn thành việc gửi tiết kiệm mà không cần mất thời gian đến quầy, chờ đợi”, ông Hiếu phân tích.

Nên gửi kỳ hạn trên 6 tháng

Theo ghi nhận, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến khó lường như hiện nay, nhiều ngân hàng cũng khuyến khích khách hàng chuyển sang kênh tiết kiệm online thông qua việc cộng thêm lãi suất. Có ngân hàng áp dụng mức cộng thêm đến 0,6%/năm cho kỳ hạn từ 7 tháng như Ngân hàng Bản Việt.

Theo các chuyên gia, người gửi tiết kiệm nên tham khảo biểu lãi suất và mức lãi suất cộng thêm khi gửi online của các ngân hàng để chọn kỳ hạn gửi cũng như mức lãi suất có lợi nhất.

Ngoài ra cũng không nên gom tất cả tiền tiết kiệm gửi chung một sổ mà nên chia nhiều sổ để linh hoạt rút tiền khi cần chi tiêu mà không cần phải tất toán trước hạn, dẫn đến không được hưởng lãi suất. Việc chia ra nhiều sổ tiết kiệm cũng giúp khách hàng tính toán kế hoạch cho nhiều mục tiêu tiết kiệm khác nhau.

Theo ghi nhận, hiện lãi suất huy động kỳ hạn dài trên 6 tháng khá cách biệt giữa các nhóm ngân hàng.

Lãi suất tham khảo kỳ hạn 7 tháng tiền gửi tiết kiệm online tại một số ngân hàng

Tại Ngân hàng Bản Việt, nếu gửi kỳ hạn từ 7 tháng trở đi được cộng đến 0,6%/năm so với tại quầy. Hiện mức lãi suất huy động online kỳ hạn 7 tháng tại Ngân hàng Bản Việt ở mức 7,8%/năm. Nếu gửi tiết kiệm online kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, lãi suất lên đến 8%/năm. Đây cũng là mức lãi suất rất cạnh tranh trong bối cảnh hiện nay.

Ở nhà vừa mở tài khoản trực tuyến vừa được “cấp sổ” khi gửi tiết kiệm online.

Để gửi tiết kiệm online tại Ngân hàng Bản Việt, nếu khách hàng chưa có tài khoản chỉ cần đăng ký mở ngay bằng cách tải app Mobile Banking. Khách hàng chỉ mất khoảng 5 phút là sở hữu 1 tài khoản và chuyển tiền từ tài khoản khác về để gửi tiết kiệm hưởng mức lãi suất hấp dẫn. Ngoài ra khách hàng còn có thể thanh toán được các loại hóa đơn hàng tháng như: điện, nước, internet.. Sau khi thực hiện tiếp bước xác nhận thông tin cá nhân tại quầy, khách hàng có thể sử dụng đầy đủ các tính năng như chuyển tiền 24/7 miễn phí 100%, mua sắm,….

Ngân hàng Bản Việt cũng cung cấp thêm tiện ích in sổ tiết kiệm tại quầy cho các khách hàng gửi tiết kiệm online có nhu cầu.

Chi tiết khách hàng có thể liên hệ trung tâm dịch vụ khách hàng theo số 1900 555 596 hoặc truy cập www.vietcapitalbank.com.vn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang