Dịch vụ ngân hàng điện tử: "Nước tăng lực" cho DN thời Covid-19

Thứ Tư, 20/05/2020 14:33

|

(CAO) Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hơn 3 tháng qua đã khiến nhiều doanh nghiệp phải chuyển mình, cắt giảm nhiều loại chi phí. Bên cạnh các chương trình hỗ trợ vốn, các tiện ích được xây dựng từ nền tảng công nghệ của nhà băng giúp doanh nghiệp không chỉ “tăng lực” trong ngắn hạn, mà còn hướng tới mục tiêu tăng hiệu quả kinh tế lâu dài.

Nói dịch vụ ngân hàng điện tử là “nước tăng lực” cho doanh nghiệp ngay từ thời điểm dịch Covid bùng phát đến thời điểm hiện tại quả là không sai khi những tiện ích của nó giúp doanh nghiệp gỡ khó rất nhiều trong các vấn đề về vận hành và tài chính.

Chị Ái Vy, phụ trách nhân sự - tiền lương ở một công ty tư nhân ở quận 1 (TPHCM) chia sẻ, từ khi dịch bắt đầu bùng phát giữa tháng 2-2020, công ty chị đã nhanh chóng cập nhật và sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử cho việc chi lương, thay cho quy trình trước đây bao gồm: chờ trình ký - đóng dấu bảng lương - ủy nhiệm chi – đến ngân hàng đợi tới lượt giao dịch.

Kỳ lương đầu tiên dùng Internet Banking của Ngân hàng Bản Việt đã chuyển thành công đến hơn 400 nhân viên với chỉ một cú click chuột, nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều so với mình tưởng tượng. Các kỳ trả lương sau này, bên mình cũng sẽ sử dụng dịch vụ chi hộ lương này để tiết kiệm thời gian và nhân lực trong công việc

Đúng vậy, việc luân chuyển dòng tiền của doanh nghiệp đơn giản và nhanh hơn rất nhiều khi doanh nghiệp có thể chuyển tiền đến một hoặc nhiều tài khoản cùng lúc cho nhiều mục đích khác nhau (thanh toán cho đối tác, thanh toán các chi phí điện, nước hay chi lương cho nhân viên và thanh toán các khoản phải trả cho ngân hàng như nợ vay, nợ thẻ tín dụng, …) thay vì trước đây phải thực hiện nhiều thủ tục và mất nhiều thời gian như quy trình chi lương chị Ái Vy chia sẻ ở trên. Chủ doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng theo dõi, quản lý tài chính của doanh nghiệp mình từ xa hoặc trên bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.

Bên cạnh việc quản lý dễ dàng các khoản thu – chi, doanh nghiệp còn tiết kiệm được tối đa chi phí giao dịch thông qua ngân hàng điện tử. Nhiều doanh nghiệp tin rằng đây là hướng đi bắt buộc và cần thiết để tăng hiệu quả kinh tế và lợi ích lâu dài cho các chính bản thân doanh nghiệp.

Chính vì vậy, ngày càng nhiều các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ chọn cho mình giải pháp tận dụng tối đa tiện ích và ưu đãi từ dịch vụ ngân hàng điện tử của các ngân hàng. Ví dụ khi sử dụng tiện ích chuyển tiền của Bản Việt, doanh nghiệp được hoàn toàn miễn 100% phí chuyển tiền nhanh 24/7 và giảm từ 20 – 50% phí chuyển khoản khác hệ thống.

Ngoài ra các doanh nghiệp đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử Bản Việt từ nay đến hết 31/12/2020, sẽ được tặng gói dịch vụ tài khoản Gold hoặc Platinum sử dụng đa tiện ích miễn phí: miễn phí mở tài khoản số đẹp, phí dịch vụ định kỳ, phí chuyển tiền ngoài hệ thống, phí nộp thuế và thanh toán hóa đơn… Những khoản phí này nếu cộng lại sẽ là một khoản chi không nhỏ của doanh nghiệp.

Việc sử dụng các phương tiện, ứng dụng hiện đại đã giúp nhiều doanh nghiệp nhận ra rằng, họ có thể giảm nhiều loại chi phí mà trước đây, họ vẫn chưa thực hiện mạnh mẽ như hiện nay, dù có nhận ra hay không.

Thực tế, qua thời điểm giãn cách xã hội và những ảnh hưởng từ Covid-19 đã cho thấy nhu cầu sử dụng ngân hàng điện tử ngày càng tăng, không chỉ cá nhân mà còn cả các doanh nghiệp”. Không chỉ đáp ứng được tính tiện lợi, an toàn mà hiệu quả về kinh tế cũng được thể hiện rõ nét khi doanh nghiệp tận dụng và khai thác tối đa tiện ích từ ngân hàng điện tử. Và đây cũng là chiến lược phát triển lâu dài của ngân hàng Bản Việt” - đại diện ngân hàng Bản Việt chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang