VietinBank đồng loạt đưa 6 chi nhánh mới vào hoạt động

Thứ Sáu, 07/10/2016 12:35

|

(CAO) Đồng loạt khai trương và đưa vào hoạt động 6 chi nhánh (CN) mới, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã có bước đột phá trong chiến lược mở rộng quy mô và mạng lưới hoạt động. Bằng hoạt động này, VietinBank đang hướng tới mục tiêu kép là: Dẫn dầu về hệ thống mạng lưới và Thương hiệu số 1 về hoạt động bán lẻ tại thị trường Việt Nam.

Liên tiếp trong những ngày tháng 9 - 10/2016, VietinBank đồng loạt tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động 6 CN mới tại các khu vực trọng điểm gồm: VietinBank Tràng An, VietinBank Hà Thành (Hà Nội), VietinBank Sông Hàn (Đà Nẵng), VietinBank Gia Định, VietinBank Chợ Lớn (TP. HCM) và VietinBank Phú Quốc (Kiên Giang). Trong đó ngoại trừ VietinBank Phú Quốc, 5 CN còn lại đều là những CN bán lẻ hoạt động theo mô hình mới, theo chuẩn quốc tế.

Với bước đột phá này, VietinBank đã mở rộng quy mô mạng lưới hoạt động lên 155 CN trên toàn quốc. Đặc biệt hơn thế VietinBank đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu kép là: Dẫn đầu hệ thống mạng lưới và Thương hiệu số 1 về hoạt động bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, bước đi này cũng đồng thời là giải pháp để VietinBank sẵn sàng và chủ động đón đầu xu hướng bùng nổ hoạt động bán lẻ tại Việt Nam. Nói về bước đi có tính chiến lược này, ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank cho biết: Việc khai trương và đưa vào hoạt động đồng loạt 6 CN, trong đó có 5 CN bán lẻ tại các thành phố lớn chính là hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hoạt động bán lẻ trên toàn hệ thống VietinBank. Đồng thời, có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo lợi thế cạnh tranh của VietinBank tại một số địa bàn trọng điểm.

Một chi nhánh của VietinBank

“Sứ mệnh của 5 CN bán lẻ là cánh tay nối dài của Trụ sở chính VietinBank để phát triển bán lẻ một cách bài bản, đúng chuẩn hiện đại nhằm đạt được tốc độ tăng trưởng cao nhất và hiệu quả nhất. CN bán lẻ cũng kết nối với một số phòng giao dịch hiện hữu và mới để tăng hiệu quả và quy mô” - ông Khương nhấn mạnh.

Cùng với việc mở rộng quy mô hoạt động tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM, VietinBank thành lập mới CN Phú Quốc. Với mô hình CN hỗn hợp, VietinBank Phú Quốc đặt kỳ vọng đáp ứng tốt nhất dịch vụ tài chính, ngân hàng cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân tại đây. Đặc biệt, đây cũng là bước đi quan trọng để VietinBank tăng cường năng lực đáp ứng sản phẩm, dịch vụ tài chính, ngân hàng đón đầu sự phát triển của Phú Quốc - nơi có định hướng trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của khu vực Đông Nam Á theo mô hình đặc khu kinh tế mở.

Mô hình bán lẻ ưu việt

Ưu điểm vượt trội của các CN bán lẻ mới đi vào hoạt động là mô hình bán lẻ hiện đại tinh gọn, hiệu quả với ý tưởng kinh doanh mới: Bán hàng trực tiếp, bán hàng qua kênh đối tác, phát triển ngân hàng điện tử... nhằm tạo sức lan tỏa đến các CN trên toàn hệ thống.

Đặc biệt, CN bán lẻ có không gian thiết kế mới, hiện đại và thân thiện với khách hàng, trong đó nhấn mạnh đến khu vực dành riêng cho Khách hàng ưu tiên - nhằm xác lập tiêu chuẩn mới dành cho đối tượng khách hàng VIP bằng dịch vụ, gói giải pháp tài chính tiện ích, đẳng cấp. Bên cạnh đó, dịch vụ ngân hàng điện tử của VietinBank là nơi tích hợp các ứng dụng công nghệ hàng đầu của ngân hàng số. Đây là xu hướng ngân hàng thế hệ mới với nhiều tính năng ưu việt như giao dịch 24/7 qua các thiết bị Smart Phone, iPad, Tablet... hoặc ứng dụng web.

Bên cạnh đó, các CN bán lẻ còn triển khai tổng lực các kênh kinh doanh mới bên cạnh kênh kinh doanh truyền thống chi nhánh như: Bán hàng qua đại lý, bán hàng qua đối tác thứ 3, kênh cộng đồng, bán chéo... đẩy mạnh khai thác các sản phẩm, dịch vụ như thẻ, bảo hiểm. Đồng thời, các CN bán lẻ cũng cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đối với mọi đối tượng khách hàng, tập trung cho phân khúc khách hàng cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp siêu vi mô.

Bình luận (0)

Lên đầu trang