Quy trình tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng Nhật Bản

Thứ Sáu, 23/12/2016 09:54  | P.V

|

(CAO) Ra mắt vào năm 2013, Trà Ô Long TEA+ Plus, một nhãn hiệu đến từ Tập đoàn Suntory Nhật Bản do Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) sản xuất, đã nhanh chóng chiếm được niềm tin yêu.

Để làm được điều này, SPVB đã phải trải qua một hành trình “gian khó” với rất nhiều “tường lửa” để đảm bảo chất lượng sản phẩm để đảm bảo cam kết chất lượng” mà Tập đoàn Suntory và SPVB đã nỗ lực để phục vụ người tiêu dùng.

LUÔN ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TỪ NGUYÊN LIỆU ĐẦU VÀO

Nổi tiếng với triết lý kinh doanh “Hài hoà giữa con người và thiên nhiên”, Suntory Holdings Limited là một trong những tập đoàn sản xuất đồ uống lớn nhất tại Nhật Bản. Với truyền thống văn hoá lâu đời 117 năm cùng kinh nghiệm phát triển và sản xuất sản phẩm trà Ô Long tại Nhật Bản trong 35 năm qua; Suntory Holdings Limited đã thiết lập quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng vô cùng nghiêm ngặt tại Nhật cũng như tại các quốc gia khác để giữ gìn uy tín và đảm bảo các sản phẩm đạt tiêu chuẩn và chất lượng theo quy định của tập đoàn.

Điều này có nghĩa, việc sản xuất Trà Ô Long TEA+ Plus của SPVB tại Việt Nam cũng phải tuân thủ quy trình chặt chẽ giống như sản phẩm tại Nhật Bản. Và để đảm bảo chất lượng, nguyên liệu đầu vào của trà Ô Long TEA+ Plus phải được nhập khẩu bởi chính đơn vị cung cấp nguyên liệu cho Tập đoàn Suntory Nhật Bản. Bên cạnh đó, những nguyên liệu này cũng phải trải qua quy trình kiểm tra chất lượng chặt chẽ và kiểm nghiệm định kỳ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Mới đây nhất, kết luận thanh tra của Bộ Y tế cũng cho thấy việc chấp hành đầy đủ của SPVB và sản phẩm trà Ô Long TEA+ Plus về nguồn nguyên liệu đầu vào. Cụ thể là “Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm dùng cho sản xuất thực phẩm được công bố theo quy định, có nguồn gốc rõ ràng, có hóa đơn chứng từ đầy đủ, được kiểm nghiệm định kỳ, kiểm tra nhà nước về ATTP theo quy định, kết quả kiểm tra đạt yêu cầu”.

Dây chuyền sản xuất  sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng 

QUY TRÌNH KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ĐẦU RA KHẮT KHE

Tại mỗi khâu của quy trình sản xuất ra sản phẩm, việc đảm bảo chất lượng tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ bởi hệ thống máy móc hiện đại và những con người tạo ra sản phẩm. Bên cạnh đó, việc kiểm soát chất lượng không chỉ được đánh giá một cách định tính mà còn được đánh giá bằng định lượng tại phòng thí nghiệm nội bộ của SPVB. Tại đây, các chỉ số về chất lượng của sản phẩm phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn do pháp luật Việt Nam cũng như của Tập đoàn Suntory quy định. Ngoài ra, các sản phẩm cũng được kiểm định kỳ theo yêu cầu của Bộ Y tế để đảm bảo rằng các sản phẩm đưa đưa ra thị trường tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.

THÀNH CÔNG BỞI “CAM KẾT CHẤT LƯỢNG” VÀ COI TRỌNG NGƯỜI TIÊU DÙNG

Trong nhiều năm qua, thị trường nước giải khát Việt Nam luôn luôn tăng trưởng với con số ấn tượng. Với mức tăng trưởng này, ngành nước giải khát là một thị trường đầy hấp dẫn và là một sân chơi nhộn nhịp của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp càng tạo ra sự cạnh tranh gay gắt và việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm cũng như tạo ra những sản phẩm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng luôn là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp.

Trong khoảng thời gian ngắn khi ra mắt thị trường mà trà Ô Long TEA+ Plus đã trở thành một thứ đồ uống được yêu thích và thân thuộc với người tiêu dùng Việt như vậy cũng chính bởi “Cam kết chất lượng” sản phẩm mà Tập đoàn Suntory và SPVB đã xây dựng, duy trì trong suốt hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp mình.

100% MẤU SẢN PHẨM ĐẠT CHUẨN THEO QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VIỆT NAM

Ngày 17/11/2016, Bộ Y tế đã chính thức công bố kết quả thanh tra toàn diện theo kế hoạch tại SPVB. Kết quả thanh tra toàn diện của Bộ Y tế cho thấy 100% mẫu sản phẩm được lấy kiểm nghiệm từ Suntory PepsiCo Việt Nam đều đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của pháp luật Việt Nam.

SPVB cũng đã tuân thủ các quy định về bao bì, nhãn mác sản phẩm. Theo đó, nhãn mác của 51/51 sản phẩm đang lưu hành đều phù hợp với nội dung đã công bố. Công ty đã thực hiện đăng ký nội dung quảng cáo, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm dùng cho sản xuất thực phẩm được công bố theo quy định, có nguồn gốc rõ ràng, có hóa đơn chứng từ đầy đủ, được kiểm nghiệm định kỳ, kiểm tra nhà nước về ATTP theo quy định, kết quả kiểm tra đạt yêu cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang