​Sau bão, vật liệu xây dựng 'cháy hàng'

Thứ Bảy, 30/09/2017 08:09

|

(CAO) Theo thống kê sơ bộ của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, thiệt hại nặng nề nhất ở các địa phương sau bão số 10 là về nhà ở.

Do nhu cầu tăng vọt sau bão, vật liệu trở nên khan hiếm nên nhiều người dân phải mua hàng với giá cao hơn ngày thường. Theo quan sát, vật liệu được người dân hỏi mua nhiều nhất là tôn lợp, sắt thép, thanh kèo… vì đa số nhà đều bị tốc mái hoặc đổ sập.

Điều đáng mừng là tình trạng khan hiếm vật liệu xây dựng chỉ xảy ra ở một số nơi và chỉ có một số cửa hàng tự ý tăng giá bán. Nhiều cơ sở kinh doanh vật liệu, các đại lý tôn… vẫn cố gắng giữ giá bán và nguồn hàng ổn định. Đơn cử, tại chuỗi cửa hàng đại lý ủy quyền tôn BlueScope Zacs, chị Nguyễn Thị Phượng - một nữ khách ngụ Hà Tĩnh vẫn mua được mặt hàng tôn lợp và kèo thép chất lượng cao với giá ổn định.

Khi được hỏi về những khó khăn khi mua vật liệu sau bão, anh Lê Trung Mỹ (xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) là khách mua hàng tại đại lý Hoàng Gia Anh (đại lý ủy quyền của BlueScope Zacs tại số 98 đường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh, Quảng Bình) cho biết: “Nhiều người mua cùng lúc nên có một số nơi hết hàng cũng là điều dễ hiểu. Tình trạng tăng giá thì tôi không rõ lắm nhưng tôi mua hàng ở đây chưa thấy tăng giá”.

Anh Lê Trung Mỹ (trái) đang chọn mua hàng tại một đại lý BlueScope Zacs

Nói về tình trạng khan hiếm tôn thép sau bão và động thái của doanh nghiệp trong việc giữ ổn định giá, ông Võ Minh Nhựt, Tổng Giám đốc NS BlueScope Việt Nam cho biết doanh nghiệp này sẽ tích cực phối hợp với các đại lý, cửa hàng của BlueScope trên toàn quốc nhằm ổn định giá thép, không để giá tăng gây khó khăn cho bà con, đặc biệt là đồng bào vùng tâm bão Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Đồng thời, để chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vật liệu xây dựng sau bão, đại diện BlueScope cũng cho biết sẽ cố gắng dùng các biện pháp trong khả năng nhằm ổn định giá thép như: xem xét áp dụng các chính sách hỗ trợ các đại lý phân phối vùng tâm bão, tăng công suất sản xuất, đảm bảo cung ứng ổn định và kịp thời, tăng tỷ lệ cung ứng trực tiếp đến khách hàng nhằm giảm thiểu chi phí…

Sau hơn 20 năm gia nhập thị trường Việt Nam với hơn 10 năm phục vụ khách hàng dân dụng, BlueScope đã cung ứng cho hàng ngàn công trình lớn nhỏ trên cả nước, khẳng định chất lượng sản phẩm và uy tín với người tiêu dùng.

Sản phẩm tôn Zacs đã được nhiều khách hàng biết đến là sản phẩm chất lượng cao mang nhiều lợi ích như bền, đẹp và giảm nhiệt độ mái nhà lên đến 5 độ C.

Thanh Kèo Zacs, là sản phẩm được ra mắt gần đây với nhiều ưu điểm lớn so với kèo truyền thống. Trong đó, ưu điểm nổi bật là kết cấu vững chắc có thể chống chọi với gió bão. Bên cạnh đó, Thanh Kèo Zacs còn tích hợp nhiều ưu điểm khác như: nhẹ nhưng siêu bền, hình thức đẹp, bền chắc chống rỉ sét và liên kết không mối hàn, lắp dựng nhanh...

Mái nhà của một hộ dân (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) sử dụng Thanh Kèo Zacs của tập đoàn BlueScope – Úc

Danh sách đại lý có phân phối Thanh Kèo Zacs tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình:

http://bluescopezacs.vn/san-pham/xa-go-zacs/

Công ty TNHH Xuân Thịnh - Đồng Hới, 207 Quang Trung, Khu phố 2, TX. Ba Đồn, Huyện Quảng Trạch, Tỉnh Quảng Bình. ĐT: 0523512633

Công ty TNHH Hoàng Gia Anh, Số 94, 96, 98 Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. ĐT: 0393694999

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Lộc Lan, Số 59, đường Nguyễn Trãi, Phường Quán Bàu, TP. Vinh, Nghệ An. ĐT: 0916636678

Công ty TNHH DV Tổng hợp Hoàng Anh, 28 Nguyễn Sỹ Sách, TP. Vinh, Nghệ An. ĐT: 0383560155

Công ty TNHH Anh Ánh Hồng Lĩnh, 295 đường Quang Trung, Khối 7, P. Đậu Liên, TX. Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. ĐT: 0393835190

Công ty TNHH Tôn thép Hoàng Gia Đăng, Xóm 1, Xã Diễn Xuân, Huyện Diễn Châu, Tỉnh Nghệ An. ĐT: 0383676678

CTCP Minh Phát, Số 7, Khối Tân Thành, P. Hòa Hiếu, TX. Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Nghệ An. ĐT: 0388942772

Công ty TNHH SX&TM Đại Nghĩa Nam Đàn, Xóm Hạ Long, Xã Vân Diên, Huyện Nam Đàn, Tỉnh Nghệ An. ĐT: 0963788288

DNTN Dũng Vân, Thị Trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh. ĐT: 0977635999

Công ty TNHH Trung Bảo Tín, Xóm 8, Thịnh Sơn, Đô Lương, Nghệ An. ĐT: 0986397626

Xưởng cán tôn Vinh Tiển, Thôn Yên Trường, Đô Lương, Nghệ An. ĐT: 0947047567

Công ty TNHH Tôn thép Phương Mão, Khối 12, TT Thanh Chương, Huyện Thanh Chương, Nghệ An. ĐT: 0919572478

Bình luận (0)

Lên đầu trang