Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen: “Tôi đặt niềm tin vào đội ngũ nhân sự trẻ của Hoa Sen”

Thứ Sáu, 05/08/2016 10:20  | P.V

|

(CAO) Ngay từ những ngày đầu thành lập Hoa Sen, chúng tôi đã nghiền ngẫm đặt ra slogan của Tập đoàn - “Trung thực – Cộng đồng – Phát triển”. Kiên định với triết lý này, chúng tôi luôn ý thức: với bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu luôn trung thực và chính trực với chính mình và với người tiêu dùng thì doanh nghiệp đó sẽ có được lòng tin, sự tín nhiệm.

PV: Thưa ông, năm 2016 là năm đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường phát triển của Tập đoàn Hoa Sen – 15 năm hình thành và không ngừng vươn cao vị thế. Xin ông hãy cho biết tại sao ông lại dùng tên Hoa Sen để đặt tên doanh nghiệp?

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen:

Là người sáng lập Tập đoàn Hoa Sen, ngay thời điểm thành lập (08/08/2001), tôi đã suy nghĩ rất nhiều nên đặt tên công ty và logo như thế nào. Vì tôi là Phật tử, thấm nhuận triết lý của đạo Phật nên đã quyết định chọn Hoa Sen là tên gọi của công ty và dùng hình ảnh đó làm logo công ty. Hoa Sen có 8 cánh, biểu tượng cho tinh thần bát chánh đạo, đó là 8 điều chân chánh mà Đức Phật dạy người đệ tử phải thực hành trong cuộc sống hàng ngày để đạt được giá trị nhân bản nhất và bền vững nhất.

Với tinh thần đó, chúng tôi đã luôn kiên định, giữ những giá trị mà Đức Phật đã dạy. Logo Hoa Sen có màu nâu là biểu tượng giống như chiếc áo của người tu sĩ, và màu vàng là tượng trưng cho Đạo Phật. Với 8 cánh sen tượng trưng cho tinh thần bát chánh đạo, chúng tôi luôn đề cao tính chính trực và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

 

Đối với các doanh nghiệp, trong thời gian đoạn cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, họ chỉ chú trọng đến lợi nhuận. Lý do nào ông và doanh nghiệp của mình đề cao tính chính trực và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng như đã chia sẻ ở trên?

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen:

Ngay từ những ngày đầu thành lập Hoa Sen, chúng tôi đã nghiền ngẫm đặt ra slogan của Tập đoàn - “Trung thực – Cộng đồng – Phát triển”. Kiên định với triết lý này, chúng tôi luôn ý thức: với bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu luôn trung thực và chính trực với chính mình và với người tiêu dùng thì doanh nghiệp đó sẽ có được lòng tin, sự tín nhiệm. Và khi doanh nghiệp đó phát triển thành công phải có trách nhiệm phục vụ lại cộng đồng. Đó là sự tương tác, là nguyên lý căn bản nhất để tạo ra một doanh nghiệp chân chính. Nếu hiểu rõ trách nhiệm với cộng đồng, doanh nghiệp đó sẽ phát triển và phát triển bền vững.

Với Hoa Sen, mọi hoạt động đều hướng đến các thành viên công ty và hướng đến người tiêu dùng, hướng đến xã hội. Với cam kết luôn tạo ra các giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng và xã hội, Tập đoàn chúng tôi ngày càng có uy tín đối với người tiêu dùng, xã hội, tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ như ngày hôm nay.

Chúng tôi là những người đi trước, là những người sáng lập ra Tập đoàn mong rằng thế hệ trẻ, thế hệ tương lai, có thể Hoa Sen trong 20, 30, 50 nữa hay hàng trăm năm nữa sẽ tiếp tục là doanh nghiệp phát triển bền vững và có nhiều bứt phá hơn. Mong rằng thế hệ sau sẽ thấm nhuần những giá trị tinh thần, triết lý đó để luôn xây dựng và phát triển thành Tập đoàn, luôn phục vụ cho cộng đồng và phục vụ cho sự phát triển của xã hội.

 

PV: Nhắc về trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, không thể không nhắc đến cơ duyên của Tập đoàn Hoa Sen và Báo Công An TP HCM với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trong 1 năm, Tập đoàn Hoa Sen đã cùng Báo Công An TP HCM tổ chức 3 sân chơi ý nghĩa dành cho hàng ngàn trẻ em đến từ các mái ấm nhà mở trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận: Mái ấm gia đình Việt dịp Tết Nguyên đán - diễn ra vào đêm giao thừa, Giải bóng đá Futsal – diễn ra vào dịp hè và chào mừng Quốc tế thiếu nhi 1/6, cuối cùng là chương trình Mái ấm gia đình Việt – Đêm hội trung thu. Nguyên nhân nào khiến ông và Tập Đoàn Hoa Sen đồng hành cùng Báo CATP trong những năm qua?

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen:

Đối với tôi, Báo Công An TP.HCM không chỉ là cơ quan ngôn luận của lực lượng Công an TP.HCM, là một trong số những tờ báo lớn được công chúng quan tâm và theo dõi định kỳ mà còn là một người bạn đồng hành gắn với quá trình 15 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn Hoa Sen.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Báo Công An còn là một trong những đơn vị đi đầu trong các công tác xã hội từ thiện, một số chương trình có thể kể đến là “Mái ấm gia đình Việt tết nguyên đán và Đêm hội Trung thu”, “Giải bóng đá Futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”, “Nick – Bạn và tôi”. Chính điểm chung - luôn hướng đến cộng đồng và những người nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt trong xã hội là lý do khiến Tập đoàn Hoa Sen và Báo Công An có được sự gắn kết lâu dài và đồng hành cùng nhau trong suốt chặng đường duy trì những hoạt động nhân văn, ý nghĩa.

 

PV: Nhân sự kiện 15 năm Thành lập Tập đoàn, ông có chia sẻ gì với nhân viên Tập đoàn cũng như các đối tác?

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen:

Trong nhiều năm qua, Hoa Sen luôn nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng trong nước và khu vực; đồng thời phát triển hệ thống bán lẻ, xây dựng thành công thương hiệu và tạo nhu cầu từ thương hiệu. Có thể nói, có được những thành quả đó là sự nỗ lực của gần 6.600 nhân viên đã cùng tôi làm việc hết mình với tinh thần cống hiến cao nhất với sự sáng tạo tốt nhất và tinh thần trách nhiệm cao nhất trong suốt 15 năm qua. Bên cạnh đó, chúng tôi có được ngày hôm nay cũng nhờ sự ủng hộ, đồng hành của người tiêu dùng, đối tác khách hàng, đối tác, các cơ quan truyền thông và các cấp lãnh đạo. Chúng tôi luôn trân trọng những giá trị mà quý đối tác, khách hàng đã tạo ra cho chúng tôi, đó là động lực để chúng tôi luôn đồng hành để cùng quý vị phát triển.

Trong xu thế hội nhập toàn cầu ngày càng sâu rộng, các cách thức và cơ hội lớn lao vẫn đang xen. Và khi hội nhập sâu rộng như vậy, mọi khả năng biến động, thay đổi là rất lớn. Chúng tôi phải biết đón nhận và tận dụng để tạo ra các giá trị ngày càng cao hơn, ngày càng nhiều hơn cho Tập đoàn, cho cổ đông và người tiêu dùng. Để tồn tại và phát triển trong một bối cảnh như vậy thì bản thân Hoa Sen phải luôn nỗ lực và thích nghi với các thay đổi đó. Để tạo ra nền tảng bền vững, cũng như mục tiêu, động lực phát triển tốt thì đội ngũ nhân sự chính là quyết định. Do đó, chúng tôi luôn luôn trân trọng và tạo điều kiện cho thế hệ trẻ. Những bạn trẻ sau khi được đào tạo chính quy trong nước và thế giới về cộng tác với Hoa Sen.

Tôi mong muốn đội ngũ Hoa Sen – những người trẻ sẽ là những người luôn có sự chính trực, tạo ra giá trị của mình, khẳng định vị trí của mình bằng lao động chân chính, bằng sáng tạo, nỗ lực và luôn phục vụ cho Tập đoàn, phục vụ cho cộng đồng. Chỉ có như thế Hoa Sen mới có thể phát triển ngày càng cao hơn, bền vững hơn, kế thừa những giá trị thế hệ đi trước đã tạo ra, đã xây dựng lên.

Chúng tôi tin rằng với đội ngũ nhân lực trẻ chính trực, biết “Lấy năng động để thắng quy mô, lấy sáng tạo để thắng kinh nghiệm, lấy nỗ lực và tốc độ để bù cho vị thế của người đi sau” và với nét văn hóa đặc trưng của Hoa Sen thì những gì Hoa sen đã đạt được trong 15 năm qua cũng sẽ là nền tảng để chúng tôi bước xa hơn, cao hơn trong những năm tiếp theo.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang