41 năm – một hành trình phụng sự bạn đọc

Thứ Sáu, 16/06/2017 09:17

|

(CAO) Trải qua chặng đường 41 năm, từ một bản tin nội bộ đến tờ báo phát hành gần như hằng ngày, Báo CATP đã bám sát tôn chỉ, mục đích ban đầu để tích cực tuyên truyền đường lối - chính sách của Đảng, Nhà nước, đấu tranh với những điều sai trái, biểu dương các gương sáng, những cách làm hay của cán bộ, chiến sĩ công an.

Đồng thời, Báo CATP cũng là một trong những tờ báo tích cực đấu tranh phê phán những hiện tượng tiêu cực trong xã hội góp phần đẩy lùi cái xấu, cái ác.

Cách đây tròn 41 năm, ngày 15/6/1976, tờ “Bản tin thi đua” ra số đầu tiên, lưu hành nội bộ, mở đầu cho sự ra đời và phát triển của Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh - cơ quan ngôn luận của lực lượng Công an Thành phố Hồ Chí Minh. Đến ngày 2/9/1986, tờ báo chính thức chuyển thành tờ báo công an đầu tiên được phát hành rộng rãi trên cả nước. Và từ thời điểm ấy đến nay, báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh không ngừng phát triển và lớn mạnh.

Trải qua chặng đường 41 năm, từ một bản tin nội bộ đến tờ báo phát hành gần như hằng ngày, Báo Công an TPHCM gần như là một người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều thế hệ công dân thành phố. Từ những bài viết mang tính đặc thù của ngành Công an cho đến những phóng sự điều tra dài kỳ, đặc sản “Trinh sát kể chuyện” những chuyên mục đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong “bữa ăn” tinh thần của đại đa số bạn đọc thành phố.

 Hai thập kỷ gắn bó với Báo Công an TPHCM, với chú Nguyễn Văn Trung, Báo Công an đã trở thành một phần không thể thiếu

Với nhiều chiến công đã được, nhân ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 41 của Báo Công an TPHCM, Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM đã gửi thư chúc mừng tới toà soạn Báo Công an TPHCM. “Trong suốt thời gian qua, Báo CATP đã cùng lực lượng Công an TPHCM, luôn nỗ lực và góp sức vào sự bình yên của thành phố, đặc biệt là đối với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Mới đây, loạt bài phóng sự điều tra “Lần theo đường dây móc túi trên xe buýt” đã giúp người dân vạch trần được thủ đoạn phạm pháp của bọn bất lương, làm cơ sở để cơ quan công an khoá tay được những tên tội phạm khét tiếng.

Người dân nhờ vậy mà dẹp bỏ được nỗi ám ảnh trộm cắp khi di chuyển trên phương tiện công cộng. Đây cũng là sự đóng góp rất lớn mà Báo CATP đã hỗ trợ cho Sở GTVT TPHCM, để chúng tôi có thể làm tốt hơn nhiệm vụ quản lý của mình” – trích một phần trong thư chúc mừng.

Báo Công an TP.HCM luôn cố gắng đưa thông tin nhanh và chính xác nhất đến bạn đọc

Chú Nguyễn Văn Trung, chủ sạp báo trên đường Nơ Trang Long cho biết, Tính đến năm 2017, bản thân chú Trung đã gắn bó với Báo CATP hơn 2 thập kỷ. Với thương hiệu đặc biệt của mình, tờ báo này luôn là một trong những sự lựa chọn được ưu tiên của bạn đọc, mỗi khi họ tìm đến sạp báo.

Qua từng thời kỳ, diễn biến của xã hội, tờ báo của các bạn luôn vận động, chuyển mình không ngừng nhằm làm mới mình. Ban biên tập và đội ngũ phóng viên đã tìm cách tiếp cận mới nhất chỉ để thực hiện một mục tiêu phục vụ nhu cầu cập nhật thông tin của bạn đọc.

“Vào thời kỳ hoàng kim của báo in, có lúc cao điểm, sạp báo của tôi tiêu thụ tới hơn 200 tờ báo CATP một ngày. Đây là dẫn chứng chân thực nhất về độ uy tín cũng như sự tin yêu mà độc giả dành cho báo” – chú Trung vui vẻ chia sẻ lại câu chuyện.

Còn Chú Nguyễn Hoàng Xuân, tài xế xe ôm tại Q.Bình Thạnh cho rằng, thế hệ trẻ bây giờ đã có nhiều cách tiếp cận thông tin nhưng với những người ở tầm tuổi chúng tôi thì việc đọc báo giấy vẫn luôn là cách cập nhật tin tức hiệu quả nhất và Báo CATP luôn là lựa chọn đầu tiên mà tôi hướng đến.

“Gần đây tôi rất vui vì Báo CATP thường xuyên thực hiện các bài viết điều tra hấp dẫn, phanh phui nhiều vụ việc tiêu cực, góp phần xây dựng đất nước” – chú Hoàng hào hứng cho biết.

Báo Công an, tờ báo uy tín về nội dung được bạn đọc tin tưởng.
 Từ những thông tin mang tính chuyên sâu cho đến những bài viết với văn phong bình dân, dí dỏm, Báo Công an TPHCM tự hào là một trong những tờ báo ở Việt Nam phục vụ cho nhiều đối tượng bạn đọc nhất
Báo Công an TPHCM là niềm tự hào của lực lượng Công an TPHCM. Các cán bộ CSGT thuộc Đội CSGT Tuần tra – Dẫn đoàn (Phòng PC 67 Công an TPHCM đọc báo Công an vào mỗi buổi sáng

Bình luận (0)

Lên đầu trang