Báo CATP ngày 15-2: 'Săn' rau rừng trên đỉnh Thất Sơn

Thứ Ba, 14/02/2017 18:25  | Ban Biên tập

|

Rau rừng trước đây chỉ là loài cây cỏ hoang dại, thế nhưng những năm gần đây trở thành đặc sản của vùng Bảy Núi. Nhờ nó là hàng chục gia đình ở các xã như An Hảo, Tân Lợi (huyện Tịnh Biên, An Giang) có nguồn thu nhập kha khá.

* Chiều mùng một tết Đinh Dậu 2017, tại xã Thái Thọ (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), một người phụ nữ độc thân đột ngột tử vong, được phát hiện nằm dưới đất bên cạnh ổ điện, một đầu phích điện đặt hờ trên tay khiến cũng nghĩ bà tử vong do điện giật, thậm chí người nhà còn không cho khám nghiệm tử thi. Nhưng từ những dấu vết ít ỏi tại hiện trường và thi thể nạn nhân, các điều tra viên đã làm rõ chân tướng sự việc... (Bài Giết hàng xóm rồi dựng hiện trường giả).

* Bằng thủ đoạn góp vốn làm ăn, Lê Thị Thúy Hường (SN 1988, trú xã Tử Đà, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) huy động vốn của nhiều người với lãi suất cao rồi chiếm đoạt số tiền hơn 30 tỷ đồng. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai sau khi có tiền trong tay đã không tiến hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh mà dùng để trả lại cho những người đã vay tiền trước đó. (Bài Chiêu kiếm tiền chục tỷ của nữ trình dược viên).

* Chiếc thuyền chòng chềnh trên sóng nước không chỉ là dụng cụ mưu sinh mà còn là nhà ở của nhiều hộ gia đình mưu sinh bằng nghề đánh bắt cá trên sông Sài Gòn. Ngày ngày chèo chống theo con nước để bắt tôm, cá kiếm tiền đủ bữa ăn qua ngày, tối về họ quây quần bên bếp lửa ăn uống, sinh hoạt mà chưa biết ngày mai sẽ ra sao. Đó chính là cuộc sống của những hộ dân dưới chân cầu Bình Triệu (P13Q. Bình Thạnh) gần nửa thế kỷ qua. (Bài Xóm chài trên sông Sài Gòn).

* Rau rừng trước đây chỉ là loài cây cỏ hoang dại, thế nhưng những năm gần đây trở thành đặc sản của vùng Bảy Núi. Nhờ nó là hàng chục gia đình ở các xã như An Hảo, Tân Lợi (huyện Tịnh Biên, An Giang) có nguồn thu nhập kha khá. Tuy nhiên, nghề “săn” rau rừng cũng lắm gian truân, vất vả, nhất là khi người lao động băng qua các triền núi cheo leo, bị ong đốt, rắn rết cắn... (Bài “Săn” rau rừng trên đỉnh Thất Sơn).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đường dây ma túy liên tỉnh chỉ hoạt động ban đêm; Quảng Ngãi: Cảnh báo tình trạng thanh thiếu niên gây tai nạn giao thông; Phường Bến Thành, quận 1: Xã hội hóa camera an ninh; Khánh Hòa: 3 người thương vong sau vụ nổ lớn; Những chuyến bay cấp cứu vượt biển thắm tình quân dân; Đột kích tiệm massage phục vụ theo yêu cầu; Các huyện miền núi Nghệ An: Báo động nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Công an quận 12: Khám phá nhiều băng trộm, cướp nguy hiểm; CATPHCM: Tập huấn nghiệp vụ cho Công an Viêng Chăn – Lào; Huyện Củ Chi: Gần 1.500 gốc dưa lưới bị phá hoại; Phát hiện 5.000 hộp thuốc tây lậu tại khu vực biên giới; Nhà Trắng rúng động vị bê bối mang tên Flynn; Câu kết lừa đảo 14 ôtô, trưởng văn phòng công chứng bị bắt; Làm giả hơn 40 số đỏ lừa hàng loạt ngân hàng; Yêu hau qua facebook, nam thanh niên hại đời bé gái…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang