Báo CATP ngày 15-9-2016: Khi những “bà trùm” ma túy trốn nã

Thứ Tư, 14/09/2016 18:55

|

 Gian manh, xảo quyệt, liều lĩnh, coi tiền hơn chính mạng sống của mình là “phẩm chất” của bất kỳ kẻ buôn ma túy chuyên nghiệp nào, nhất là đối với những nữ trùm khuynh đảo các đường dây này.

* Khi thành phố lên đèn, các ảo thuật gia đường phố lại chuẩn bị “show diễn” cho mình. Cát-sê chỉ là tiếng vỗ tay khen ngợi hay những đồng lẻ chìa ra mua ủng hộ cây kẹo, thỏi chewing gum, tờ vé số… của thực khách quán nhậu. Cuộc mưu sinh tưởng nhẹ nhàng nhưng đầy nhọc nhằn, bất trắc ấy đôi khi phải trả giá bằng không ít vết thương rướm máu và nỗi đau dai dẳng (Bài Nhai dao lam để… kiếm tiền).

* Gian manh, xảo quyệt, liều lĩnh, coi tiền hơn chính mạng sống của mình là “phẩm chất” của bất kỳ kẻ buôn ma túy chuyên nghiệp nào, nhất là đối với những nữ trùm khuynh đảo các đường dây này. Vậy nên khi phải mang lệnh truy nã, thay vì tìm cách lặn càng sâu càng tốt, những “bà trùm” này vẫn điềm nhiên tiếp tục móc nối buôn bán hàng cấm với bảng “thành tích” đáng gờm (Bài Khi những “bà trùm” ma túy trốn nã).

* Những khu nhà trọ, phòng cho thuê… từ lâu đã trở thành “miếng mồi ngon” cho các đối tượng trộm cắp. Khách thuê có thể ở lâu năm, cũng có người chỉ dừng chân vài tháng, rất phức tạp. Chính vì điểm đó, an ninh tại các khu trọ vẫn chưa được chủ cho thuê lẫn khách quan tâm và các đối tượng thường lợi dụng đặc điểm này để ra tay (Bài Trộm rình nhà trọ).

* Sau khi đưa con đến trường, cặp đôi bất hảo tranh thủ “săn hàng” để kiếm thêm thu nhập. Nhưng vừa giật phăng chiếc điện thoại Iphone 6Plus của người phụ nữ trong hẻm nhỏ, hai đối tượng đã chạm trán tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm và thất thủ sau khoảng 2km lạng lách, đánh võng với tốc độ chóng mặt (Bài Màn “ăn bay” trong hẻm nhỏ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Một bệnh nhân cần giúp đỡ; Cháy nhà trong hẻm, ba cháu nhỏ thoát chết; Gã chồng vũ phu hành hung cả công an xã; Đâm chết người vì bênh vợ; Giấc ngủ cứu mạng; Lãnh 12 năm tù về tội hiếp dâm vẫn vui vì có con trai; Cứu sống một trường hợp bị đâm thủng tim; Ghen tuông vô cớ, chém trọng thương hàng xóm; Phá đường dây mua bán ma túy; Cháy xe ôtô tại sân bay Nội Bài, 1 người chết; Trinh sát đặc nhiệm liên tục bắt cướp giật; Bắt 2 cán bộ điện lực trong đường dây đánh bạc “khủng”; Nghệ An: Nổ súng, chém nhau kinh hoàng tại quán karaoke; Kiểm tra xe chạy quá tốc độ, phát hiện 3kg ma túy đá; Sẽ công bố thủ phạm gây mùi hôi ở Nam Sài Gòn; Cứu sống bênh nhân bị đâm thủng tim; Gia Lai: Gần 680 hộ dân có nguy cơ vỡ nợ; Vòng đấu cuối V - League 2016: Vớt vát niềm tin; Mỹ cam kết viện trợ kỷ lục cho Israel; Lo khủng bố, canh chừng Nga: Châu Âu quay lại chế độ quân dịch…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang