Báo CATP ngày 16-6: 'Phù thủy gây mê' liên tỉnh thực hiện 8 vụ cướp

Thứ Năm, 15/06/2017 20:40  | Ban Biên tập

|

Chấp hành xong hình phạt về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đối tượng nghĩ ngay đến việc cướp tài sản bằng cách gây mê và nhắm tới số thanh niên đeo nhiều trang sức lại háo sắc.

* Người đàn ông mặc trang phục và đội mũ bảo hiểm Grab Bike chở một nam thanh niên trên xe Wave chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường. Khác với những tài xế xe ôm thông thường của hãng này thường đậu tại một điểm nào đó, khi có khách đặt qua điện thoại họ mới đến chở đi, thì vị này lại chở khách lòng vòng trên đường vào lúc nửa đêm về sáng, liên tục xoáy ánh mắt ẩn ý vào những người đi đường có tài sản. Hành động khác thường ấy lập tức lọt vào tầm ngắm của các chiến sĩ hình sự tinh nhuệ kiên quyết bám theo các đối tượng qua nhiều tuyến đường (Bài Hai tên trộm chuyên nghiệp trong vai Grab bike).

* Các giấy tờ được làm giả rất tinh vi, quy mô và mang tính chất phức tạp, được một kỹ sư xây dựng móc nối với các “chân rết” tự sản xuất con dấu, thậm chí là dấu nổi in trên giấy tờ giả bằng công cụ hiện đại, mắt thường khó phân biệt được. Trong đó, có nhiều mẫu dấu của các đơn vị công an, bộ đội, UBND các tỉnh, thành phố, nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các công ty trên toàn quốc. Tất cả được “phân phối” trên toàn quốc qua Facebook và Zalo thu lời bất chính hàng tỷ đồng (Bài Đánh sập đường dây làm giấy tờ, con dấu giả “siêu khủng”).

* Cách đây gần chục năm, trên nhiều sàn giao dịch bất động sản của TPHCM đua nhau chào hàng dự án căn hộ mang cái tên mỹ miều ở xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh: Happy Plaza. Bao nhiêu lời lẽ “có cánh” được quảng bá khiến nhiều người choáng ngợp: căn hộ Hạnh Phúc - một không gian sống riêng tư, thanh bình với gió và nắng, đây chính là nơi bạn có thể tạo dựng cuộc sống như trong giấc mơ… Dự án do DNTN Thanh Tùng làm chủ đầu tư, xây dựng trên diện tích đất gần 7.000m2, được chia làm 2 block cao 24 tầng với hơn 600 căn hộ, cam kết giao nhà vào năm 2012 và 2013, nhưng đến nay nhiều khách hàng vẫn phải mòn mỏi chờ, trong khi không thể gặp được chủ đầu tư để biết số phận căn hộ mình mua giờ ra sao (Bài “Chết đứng” với căn hộ Happy Plaza).

* Chấp hành xong hình phạt về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đối tượng nghĩ ngay đến việc cướp tài sản bằng cách gây mê và nhắm tới số thanh niên đeo nhiều trang sức lại háo sắc. Dáng vẻ sang trọng, trong vai nữ doanh nhân, thị tiếp cận các nạn nhân làm quen, rủ con mồi vào nhà trọ “tâm sự”. Lợi dụng sự sơ hở của bạn tình, ả bỏ thuốc mê đã tán nhuyễn vào nước giải khát cho họ uống để cướp tài sản (Bài “Phù thủy gây mê” liên tỉnh thực hiện 8 vụ cướp).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt kẻ làm giả sổ đỏ, sổ tiết kiệm lừa 5 tỷ đồng; Vụ “ép xe cảnh sát giao thông lật giữa đường”: Tài xế từng bị truy nã; Bắt băng cướp nhí dùng bột ớt gây án; Giả danh cán bộ điều tra lừa đảo hàng chục tỷ đồng; Cháy nhà nghỉ 5 tầng, nhiều người tháo chạy; “Điểm đen” tai nạn cầu Phú Mỹ 2: Cần lắp đặt ngay hệ thống giám sát tốc độ; Bắt đối tượng phá hỏng máy quay phim của phóng viên; Mở quán cà phê hoạt động mại dâm; Vì sao hai cán bộ quản lý thị trường Sóc Trăng bị bắt?; Festival Quảng Nam: Rực rỡ Thu Bồn - dòng sông di sản; Bắt băng tội phạm hoành hành ở vùng ven; Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017: Quy tụ 30 người đẹp trong khu vực; Khi Tổng thống Trump bị điều tra “về khả năng cản trở công lý”…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang