Báo CATP ngày 29-5: Những kẻ “quậy” trong trại giam

Chủ Nhật, 28/05/2017 18:11  | Ban Biên tập

|

Lần đầu tiên tại tỉnh Kiên Giang có đến 6 bị cáo là phạm nhân hầu tòa lãnh thêm 18 năm tù cùng về tội “chống người thi hành công vụ”.

* Rắp tâm thực hiện tội ác, hắn luôn thể hiện mình là người bạn chí tình của nạn nhân. Biết bạn thích giao du với các cô gái, hắn nhiệt tình thiết kế những cuộc gặp gỡ rồi ra tay lạnh lùng. Với mưu ma chước quỷ, hắn đoán chắc sẽ chẳng ai biết được góc khuất sau xác chết giữa đồng hoang bên đường ray giá lạnh. Nhưng chỉ sau 12 giờ kể từ lúc nhận được tin báo, các điều tra viện thuộc Phòng CSĐTTP về TTXH CA Bình Thuận đã tra chiếc còng số 8 và tay tên sát nhân. (Bài Xác chết bên đường ray xe lửa).

* Những năm gần đây, người dân TPHCM có việc ngang qua đường Trần Xuân Soạn (quận 7) sẽ thấy khu chợ nổi trên sông mang đặc trưng của nền văn hóa sông nước Nam bộ. Chợ hoạt động đông đúc kéo dài từ cầu Tân Thuận đến cầu Kênh Tẻ. Các thương hồ tập trung về đây phần lớn đến từ các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long… để buôn bán trái cây sống qua ngày. (Bài Phận thương hồ giữa lòng thành phố).

* Thời gian qua, nhiều đơn tố giác của cán bộ hưu trí và người dân huyện Duyên Hải (Trà Vinh) gửi đến các cơ quan chức năng tố giác cán bộ địa phương “xí” phần đất công để trục lợi. Số tài sản trái phép đã được hợp thức hóa bằng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đã có nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra nhưng vụ việc vẫn rơi vào im lặng. (Bài Cán bộ “xí” phần đất công – bài 1: Đất đai là “chùm khế ngọt”).

* Lần đầu tiên tại tỉnh Kiên Giang có đến 6 bị cáo là phạm nhân hầu tòa lãnh thêm 18 năm tù cùng về tội “chống người thi hành công vụ”. Cầm đầu băng nhóm này là Thạch Hoài Khanh (SN 1990, ngụ ấp Tân Quy A, xã Tân Hưng, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) – gã “kê tặc” đang thụ án chung thân về 3 tội “giết người, hiếp dâm, cướp tài sản”. (Bài Những kẻ “quậy” trong trại giam).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong vườn nhà; Dân kêu trời vì ô nhiễm từ nhà máy không phép; Vụ 4 học sinh ở Phú Yên chết đuối: Nước mắt người ở lại; Thực hư chuyện thầy “ngoại” chữa được bệnh câm bằng phương pháp bấm huyệt; Tìm giải pháp căn cơ cho tiêu thụ đường; Chung cư cao cấp, chất lượng tái định cư; Vừa ra tù lại tiếp tục lừa bán người ra nước ngoài; Vé số Vietlott đã “hạ nhiệt”?; Bắt hơn 23.000 gói thuốc lá lậu; Nhiều nhân viên đường sắt trả lại tài sản cho khách bỏ quên; Hai đối tượng trốn nã trong đường dây “xẻ thịt” 400 xe gian sa lưới; Chiếm đoạt gần 70 tỷ đồng nhờ… “bánh vẽ quan hệ”; Vị giám đốc có 2 quyết định truy nã; Cô nàng thích chạy xe tay côn; Mất mạng vì 150 ngàn đồng; Hàng chục yêng hùng hẹn nhau đua xe trên facebook; Nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ giữa rừng tràm; Một phụ nữ chết bất thường; Lật xe tải, tài xế thoát chết hy hữu…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang