Ngôi trường chỉ có... vài sinh viên

Chủ Nhật, 26/07/2015 08:31  | N.Lễ

|

(CATP) Đó là cơ sở 1 của Trường Cao đẳng nghề Nguyễn Trường Tộ (số 30 Nguyễn Văn Dung, P6, Q.Gò Vấp, TPHCM). Mặc dù rộng vài ngàn mét vuông đất với dãy nhà 3 lầu khang trang, nhưng tại đây chỉ có 2 khoa: Điện tử và Cơ khí.

Bà M., bán quán nước gần đó, cho biết: “Trường xây khang trang nhưng hầu như không có sinh viên (SV) đến học, thật uổng phí! Suốt ngày chỉ thấy ông bảo vệ thôi”.

Chiều 22-7-2015, chúng tôi liên lạc theo số điện thoại bàn thì bảo vệ cho biết, hôm nay chỉ có lớp CK14 thuộc khoa Cơ khí đến thực hành. Sau đó một giáo viên (GV) tên Sơn cũng khẳng định lớp này mỗi tuần chỉ học vài buổi mà chỉ có... 4 SV, nên GV bộ môn nhớ hết tên từng em.

Khi chúng tôi liên lạc với Ban giám hiệu nhà trường tại trụ sở chính (số 2 Mai Thị Lựu, P.Đa Kao, Q1) thì đại diện Phòng tổ chức cho biết cả hai cơ sở đều rất ít SV. Riêng cơ sở 2 tại Khu đô thị Tây Bắc thành phố (xã Tân An Hội, huyện Củ Chi) mặc dù có trên trang web của trường, nhưng thực tế vẫn chưa được cấp phép chính thức.

Trong lúc nhiều ngôi trường “đất chật người đông” nhưng Trường Cao đẳng nghề Nguyễn Trường Tộ có quỹ đất rộng mà không có SV học thì rất phí. Đầu tháng 7 vừa qua, Ban giám hiệu lại còn cho thợ đập cổng cũ, xây cổng mới sát đường Nguyễn Văn Dung, nên trường càng rộng và thêm... vắng vẻ!

Bình luận (0)

Lên đầu trang