Nội dung Báo CATP ngày 15-10-2016: Tan hoang núi Con Mèo vì vàng

Thứ Sáu, 14/10/2016 21:11  | Ban Biên tập

|

Một doanh nghiệp có “số má” được phép thăm dò nhưng đã cày nát gần 150ha rừng suốt nhiều năm gần khu vực biên giới. Chính quyền, người dân nghi ngờ doanh nghiệp lợi dụng thăm dò để khai thác vàng trái phép và có “thế lực ngầm” bao che.

* Sau khi tan ca, người phụ nữ ấy chạy xe trên đường nội bộ thuộc KP.Đồng An 2 (P.Bình Hòa, TX.Thuận An, Bình Dương) thì thấy vật gì lóng lánh phía trước. Chị phóng xe đến thì thấy một bịch nylon nhỏ bọc miếng kim loại màu vàng có mặt in hình rồng, mặt kia hiện chữ 24K mà chẳng hề hay biết mình sắp sa vào chiếc bẫy giăng sẵn (Bài Kẻ “rớt vàng” sa lưới).

* Một doanh nghiệp có “số má” được phép thăm dò nhưng đã cày nát gần 150ha rừng suốt nhiều năm gần khu vực biên giới. Chính quyền, người dân nghi ngờ doanh nghiệp lợi dụng thăm dò để khai thác vàng trái phép và có “thế lực ngầm” bao che (Bài Tan hoang núi Con Mèo vì vàng).

* An toàn trong xây dựng là mục tiêu mà các nhà thầu và chủ đầu tư hướng tới. Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa thực hiện tốt điều này. Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra liên quan đến giàn giáo, gây thiệt hại về nhân mạng và tài sản khiến nhiều người ám ảnh đã đặt câu hỏi về công tác kiểm tra, giám sát khi thi công công trình (Bài Ám ảnh mang tên giàn giáo).

* Hai năm sau khi được cho là mất tích, hôm 12-10-2016 bé gái 8 tuổi được tòa án xác định đã bị chính cha mình sát hại sau khi hãm hiếp. Hiện trường xác định nạn nhân chết do ngạt thở. Thi thể cô bé nằm trong đống rác, váy dính tinh trùng nhưng vì 2 ngày mưa dầm nên đã bị hủy hoại, khiến việc xác định AND gặp khó khăn. Vật chứng còn lại là những hạt nhựa bện tóc rơi ra và mảnh băng keo màu đen, những thứ cùng loại cũng được tìm thấy trên chiếc xe hơi Chevy Tahoe do người vợ mới của cha cô bé đứng tên… (Bài Người cha táng tận lương tâm).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Kỳ án “anh rể té vào mông em vợ”: Có vi phạm về tố tụng; Bình Dương: Bắt kẻ đột nhập hàng loạt phòng trọ; Phản đối hiệu trưởng, 147 phụ huynh không cho con đến trường; Bắt cóc, ép nhận nợ 2,3 tỷ đồng; Chuyện hàng tuần: Bài học xương máu; Tiệm phở của cụ ông 93 tuổi; Người đẹp Việt “được mùa” đi thi quốc tế; Phát hành bộ tem “đờn ca tài tử”; Cuộc thi kiến trúc cầu vượt sông Hương: “Nón Huế” đoạt giải nhất; Doanh nghiệp bình ổn kêu khó; Tước đoạt mạng sống con thơ, lãnh 16 năm tù; Long An: Khởi tố, điều tra vụ giết người đốt xác; EU thúc đẩy trục xuất những người bị từ chối tị nạn; Nuôi “cáo” trong nhà; Cặp tình nhân bán lẻ ma túy đá; Sòng bạc núp bóng game bắn cá; Hành xử côn đồ; Mất tiền oan vì thanh toán bằng thẻ ATM…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang