Nội dung Báo CATP ngày 23-2-2017: Nở rộ quán cà phê trên cao

Thứ Tư, 22/02/2017 17:55  | Ban Biên tập

|

(CAO) Vừa thưởng thức cà phê vừa có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao là phong cách thu hút nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

* Âm mưu cướp tài sản nhưng không để lại tung tích, Mai Văn Tài (SN 1973, ngụ xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) sử dụng tên giả rồi xin giúp việc nhà cho gia đình bà Dương Thị Kim Đình (ngụ phường 7, quận Gò Vấp). Nhằm thực hiện âm mưu, hắn ra vẻ là người giúp việc siêng năng để lấy lòng chủ nhà và dễ bề quan sát nhất cử nhất động của mọi người. Dù kịch bản khá hoàn hảo, nhưng cuối cùng tên tội phạm đã không thoát lưới pháp luật. (Bài Kẻ cướp đội lốt người làm thuê).

* Trên mạng Internet, trò game bầu cua đang được nhiều con bạc săn lùng, thậm chí có kẻ còn rao bán bản quyền được sao chép. Người bán công khai hướng dẫn cách chơi, cách cài đặt, để lại số điện thoại để tiện khách liên lạc. Nhiều clip còn chỉ dẫn kẻ cầm cái trong trò chơi gian lận này. Chính vì thế, dù đã hết “tháng ăn chơi”, nhưng tại nhiều quán ăn, cà phê trên địa bàn TPHCM vẫn đang xuất hiện trò “đỏ đen” game bầu cua qua ĐTDĐ. (Bài Game bầu cua bịp trên “sờ-mát-phôn”).

* Vừa thưởng thức cà phê vừa có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao là phong cách thu hút nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Ở TPHCM hiện có nhiều quán nằm trên các tòa nhà, cao ốc mấy chục tầng và ngay cả những chung cư cũ 4-5 tầng cũng được giới kinh doanh tận dụng, cải tạo thành quán cà phê nhằm đáp ứng nhu cầu của “thượng đế”. (Bài Nở rộ quán cà phê trên cao).

* Khoảng 5 năm trở lại đây, thiết bị bay điều khiển từ xa dùng để chụp ảnh, quay phim – Flycam không còn quá xa lạ đối với những người đam mê nhiếp ảnh và công nghệ. Tuy nhiên, để có được những góc quay ấn tượng hoặc bức ảnh độc đáo, người sử dụng thiết bị đã vô tình vi phạm pháp luật, thậm chí còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự. (Bài Flycam: Bay thế nào để khỏi phạm luật?).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mỹ tố Trung Quốc leo thang quân sự ở Biển Đông; Chỉ vì 35 triệu đồng, 5 người vướng vào vòng tố tụng; Đòi tiền lương bất thành, đâm chết chủ thầu xây dựng; Xử phạt nhiều hộ bán bugi giả nhãn hiệu NGK; Giẫy bẫy tình trên facebook; Bát nháo trước cổng Bệnh viện Từ Dũ; Băng trộm 20 chiếc chiêng cổ; Điêu đứng vì… em yêu”; Tên trộm có 3 tiền án; Về tin đồn Bí thư Thành ủy Đà Nẵng dùng xe biển số giả: Ông Nguyễn Xuân Anh nói gì?; Vụ công ty tư nhân tặng 2 xe sang cho tỉnh Cà Mau: Người trong cuộc nói gì?; “Biến” xe cứu thương thành xe chở cán bộ bệnh viện đi họp; Từ những vụ trộm tiền tỷ trong dịp tết: Đừng để các căn hộ cao cấp, biệt thự trở thành “miếng mồi ngon”; Nổ bếp gas mini, một người bị thương nặng; Ôtô tông thanh chắn đường, 4 người thoát chết hy hữu; Trộm vùng ven sa lưới…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang